HTML clipboard

- “Xe máy chuyên dụng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h, xe môtô hai bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện)… sẽ bị cấm trên Đại lộ Thăng Long”.

Đây một trong những nội dung chính vừa được Bộ GTVT ban hành trong “Quy định tạm thời về tổ chức quản lý khai thác Đại lộ Thăng Long”.

Theo đó, bắt đầu ngày 8/1/2011, sẽ có 5 nhóm đối tượng không được tham gia giao thông trên đại lộ Thăng Long.

Cụ thể, đó là xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h; máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ xe đang phục vụ việc hoàn thiện các hạng mục còn lại của Đại lộ Thăng Long); xe thô sơ, người đi bộ; súc vật. 

Xe máy chuyên dụng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h, xe môtô hai bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện)… sẽ bị cấm trên Đại lộ Thăng Long

Ngoài ra các đối tượng như: Người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì Đại lộ Thăng Long trong giai đoạn khai thác tạm thời có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng thì được đi lại trên Đại lộ Thăng Long (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường.

Bộ GTVT cũng có quyết định thành lập Phòng quản lý giao thông Đại lộ Thăng Long (trực thuộc Sở GTVT Hà Nội) để điều hành, khai thác tạm thời và xử lý các tình huống về giao thông xảy ra trên đại lộ.

Cùng với đó, Bộ GTVT cũng quy định các xe chỉ được ra, vào Đại lộ Thăng Long ở các nút giao Trung Hòa, trước và sau nút giao Mễ Trì, trước và sau nút giao ĐT80, nút giao Hòa Lạc.

Để đảm bảo an tòan cho người tham gia giao thông, Bộ GTVT cũng nghiêm cấm việc xây dựng, lắp đặt các loại biển quảng cáo trên Đại lộ Thăng Long, tránh gây sự chú ý.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Nguyễn Xuân Tân cũng cho biết thêm: "Lễ ký kết bàn giao Đại lộ Thăng Long cho Sở GTVT Hà Nội sẽ được thực hiện vào đầu tháng 1/2011".\ 

Gia Văn