Tại cuộc họp giao ban phòng, chống Covid-19 chiều nay, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, theo báo cáo của các quận, huyện có hiện tượng các cá nhân đem theo can, chai lọ mua xăng dầu dự trữ.

Đặc biệt, có những trường hợp mang xe tới đổ đầy bình, về nhà rút ra dự trữ, rồi lại ra mua tiếp. 

{keywords}
TP.HCM vắng vẻ sáng ngày đầu thực hiện "cách ly toàn xã hội". Ảnh: Như Sỹ

“Việc làm này rất nguy hiểm và mất an toàn cháy nổ tại các khu dân cư, chung cư. Tôi yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo các cây xăng không bán xăng cho các đối tượng này, khuyến cáo người dân tuyệt đối không dự trữ xăng dầu kiểu này”, ông Liêm nhấn mạnh.

Để ngăn chặn, ông Liêm yêu cầu các quận, huyện chỉ đạo địa phương theo dõi, rà soát để kịp thời phát hiện, đấu tranh với các đối tượng dự trữ xăng như trên.

Về tình hình triển khai thực hiện các công tác phòng, chống Covid-19, Phó chủ tịch TP yêu cầu Sở Y tế tổ chức kiểm tra kỹ tại các bệnh viện về phương án đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế.

Phối hợp với các Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp kiểm tra và hỗ trợ các phương án làm việc an toàn, hiệu quả và thực hiện tốt theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, cũng như các quy định của TP.  

Một lần nữa, ông Liêm khẳng định các siêu thị, cửa hàng phục vụ nhu yếu phẩm, lương thực vẫn hoạt động bình thường. Các nguồn hàng vẫn dồi dào, đủ để phục vụ người dân, nên việc đua nhau tích trữ lương thực, theo ông Liêm là không nên.

Từ đó, Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm giao Sở TT&TT tổ chức tuyên truyền cho người dân thấu tình, đạt lý để không xảy ra tình trạng trữ hàng, mua xăng dự trữ...

Ông Liêm cũng cho biết, TP phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Thay đổi phương cách làm việc so với bình thường, áp dụng phương pháp làm việc trực tuyến, hiệu quả. Chỉ không quá 1/3 nhân sự tới làm việc tại cơ quan, đơn vị, nếu hơn thì phải báo cáo lãnh đạo TP xem xét.

Phó chủ tịch TP nhấn mạnh, nếu cơ quan, đơn vị nào để người lao động mắc Covid-19 do không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch thì người đứng đầu sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và bị xử lý nghiêm. 

 

TP.HCM băn khoăn việc trả người hết thời hạn cách ly Covid-19 về quê

TP.HCM băn khoăn việc trả người hết thời hạn cách ly Covid-19 về quê

TP.HCM sẽ giải tỏa người hết thời hạn cách ly Covid-19 về các địa phương, trong khi chỉ thị 16 mới ban hành hạn chế di chuyển bằng tàu, xe liên tỉnh.

Hồ Văn