Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội tối nay (28/1), ông Lê Anh Quân - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã báo cáo về một đám cưới ở thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng có cô dâu là người ở TP Chí Linh (Hải Dương).

{keywords}
Hải Dương tăng cường cán bộ y tế tổ chức xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19

Cụ thể, đầu giờ chiều nay, nhà trai tổ chức đoàn ô tô đón dâu từ Hải Dương về Hà Nội. Trong đoàn đưa đón dâu có khoảng 80 người, bao gồm cả nhà trai và nhà gái.

"Nhận được thông tin, chúng tôi đã xuống thôn Đổng Viên yêu cầu dừng ngay việc tổ chức đám cưới. Đồng thời xác minh được 23 người là nhà gái ở TP Chí Linh đưa dâu lên Hà Nội", ông Quân nói.

Ông cho hay, huyện đã yêu cầu 23 người này nhanh chóng trở về Chí Linh, Hải Dương.

Trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng huyện Gia Lâm cũng đã rà soát được 60 người thuộc đoàn nhà trai đi xuống Chí Linh đón dâu về Hà Nội. Ngay sau đó, huyện đã yêu cầu toàn bộ số người nhà trai tự cách ly tại nhà, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khu vực đám cưới.

Hiện huyện đã lập chốt phòng dịch tại xã Phù Đổng.

Ông Quân cũng đề nghị TP cho phép toàn bộ học sinh của xã Phù Đổng nghỉ học từ ngày 29/1 và dừng các hoạt động tập trung đông người.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trong những ngày tới, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh trong việc điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly những người có liên quan tới ổ dịch tại 2 tỉnh này để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

TP sẽ tổ chức rà soát tất cả các trường hợp từ khu vực có ổ dịch ở Quảng Ninh (sân bay Vân Đồn, khách sạn Mường Thanh Luxury), Hải Dương (TP Chí Linh) về Hà Nội từ ngày 14/1 đến nay để tổ chức cách ly tại nơi lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm...

Hà Nội được cảnh báo ở mức báo động đỏ Covid-19

Hà Nội được cảnh báo ở mức báo động đỏ Covid-19

Nhận định Hà Nội ở mức báo động đỏ trước diễn biến của dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị bám sát, chủ động từng giờ, tránh chậm trễ trong phòng chống dịch.

Hương Quỳnh