Dù đang trong giờ làm việc nhưng ngay từ giữa chiều, cả Sở Công thương Vĩnh Long đã bỏ cơ quan đi dự liên hoan mừng sếp mới và tiễn sếp cũ.

Vụ việc đã gây bức xúc lớn trong dư luận tỉnh Vĩnh Long. Trong sáng 17/9, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Tho, Giám đốc Sở Công thương Vĩnh Long giải trình vụ việc.

Trước đó, theo phản ánh của một số người dân, khoảng 16h15 ngày 14/9, họ đến Sở Công Thương liên hệ làm việc và đã hết sức bất ngờ khi thấy tất cả các phòng ban đều đóng cửa im ỉm dù phải đến 17h mới hết giờ làm việc (giờ quy định buổi chiều từ 13-17h).


Các phòng ban tại Sở Công Thương Vĩnh Long đóng cửa im ỉm ngay từ giữa buổi chiều. Bảo vệ cũng không có mặt. (Ảnh: Người lao động)

Khi một người dân bức xúc gọi điện cho một cán bộ Sở Công Thương thì được hẹn quay lại vào thứ 2 để giải quyết.

Ngay sau đó, một cán bộ của sở này bất ngờ phi xe máy về cơ quan trong trạng thái ngà ngà say và buột miệng tiết lộ cả cơ quan đang tổ chức tiệc liên hoan tại hội quán trên đường Phạm Thái Bường (TP.Vĩnh Long). Tiệc đã bắt đầu từ lúc 15h30 nên tất cả mọi người đều nghỉ sớm.

Khi PV một số báo như Người Lao động, Lao động… tìm đến địa chỉ quán trên trong vai thực khách thì bị từ chối không cho vào với lý do nay quán không tiếp khách lẻ vì “bận” phục vụ tiệc liên hoan của Sở Công thương.

Qua thăm hỏi được biết buổi chiêu đãi có khoảng 20 bàn tiệc, là bữa tiệc mừng ông Hồ Văn Huân – Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Công Thương - nhận chức Phó Bí thư Thành ủy Vĩnh Long và mừng giám đốc mới là ông Nguyễn Minh Tho – Tỉnh ủy viên, từng giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Bình Tân.

Tuy nhiên khi giải thích với Vnexpress, ông Tho cho biết tiệc diễn ra tại quán của một người trong ngành và chỉ có 10 bàn tiệc với chi phí khoảng 400.000 đồng/bàn. Ông Tho cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm và không để tái diễn.

Vào tháng 3 vừa qua, tại Hà Tĩnh cũng xảy ra vụ việc tương tự khi chưa hết giờ làm nhưng toàn bộ cán bộ xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã rời nhiệm sở để đến nhà chủ tịch UBND xã ăn giỗ.

Mới đây vào sáng 23/8, nhiều phụ huynh đưa con đến trường Tiểu học Tân Bình (phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) cũng đã vô cùng bức xúc khi đến trường không thấy bóng dáng giáo viên nào.

Nhiều giáo viên gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm thì được biết người nhà của một giáo viên trong trường qua đời nên tất cả giáo viên nghỉ dạy để đi đưa tang.

Đ.Tâm (tổng hợp)