Sở Xây dựng Hà Nội vừa có công văn về việc rà soát các trường hợp liên quan đến ca F0 đã đến Khu liên cơ Võ Chí Công ngày 16/7.

{keywords}
Hà Nội rà soát người liên quan ca mắc Covid-19 từng đến Khu liên cơ Võ Chí Công

Theo báo cáo, ông N.M.C, bệnh nhân Covid-19, là nhân viên của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã đến và làm việc với ông N.Đ.C, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính (Sở GTVT) tại tầng 1, trong khoảng thời gian từ 9h30 đến 10h ngày 16/7.

Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, lập danh sách thông tin cơ bản những trường hợp liên quan, đồng thời yêu cầu các cán bộ, công nhân viên trực tiếp có mặt tại khu vực sảnh toà nhà Khu liên cơ vào thời điểm trên (đặc biệt là các cán bộ đã tiếp xúc gần) chấp hành nghiêm quy định của Bộ Y tế như khai báo, theo dõi sức khoẻ tại nhà, chờ thông báo mới nhất từ Ban quản lý toà nhà.

Trước đó, Ban Quản lý các công trình Nhà ở và Công sở (Sở Xây dựng) đã có báo cáo hoả tốc về trường hợp F0 đến làm việc tại Khu liên cơ Võ Chí Công.

Qua hệ thống camera an ninh, Ban Quản lý xác nhận được khoảng 12 người tiếp xúc gần nhưng không giao tiếp với trường hợp F0 này (phạm vi tiếp xúc khoảng 2m); và 3 người tiếp xúc gần, có giao tiếp với trường hợp F0.

Danh sách 3 người tiếp xúc gần và có giao tiếp với trường hợp F0 được xác định là: ông N.Đ.C (Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở GTVT); Bà Đ.T.T (nhân viên lễ tân); ông N.V.T (nhân viên bảo vệ).

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Bí thư Hà Nội: Lấy tấn công để phòng thủ, bóc tách nhanh F0 khỏi cộng đồng

Bí thư Hà Nội: Lấy tấn công để phòng thủ, bóc tách nhanh F0 khỏi cộng đồng

Ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trọng tâm phòng chống dịch Covid-19 là lấy tấn công để phòng thủ; truy vết bằng được, bóc tách bằng được các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng; dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới. 

Hương Quỳnh

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).