- Vào khoảng 16 giờ ngày 2/9, một cơn mưa lớn đã làm "Bức tường Tiger" cao gần 30 mét, nặng hàng trăm tấn tại Quảng trường TP. Quảng Ngãi đổ sập. Thông tin ban đầu có ba người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ các khung sắt lắp ráp, thanh và miếng sắt cong vẹo, đổ ngã. Nghiêm trọng là bức tường sắt mang biểu tượng bia Tiger đổ sập về phía đông, đè lên một chiếc xe tải chở thiết bị của đơn vị tổ chức sự kiện, choán hết lối đi lại của con đường phía sau Quảng trường. 

Khối sắt nặng hàng trăm tấn đổ sập đã làm hư một trạm cao thế, chặt đứt 5 cây cau cao lớn trồng hàng chục năm nay ở bên đường tạo cảnh quan của Quảng trường.

{keywords}

Toàn bộ các khung sắt lắp ráp, thanh và miếng sắt cong vẹo, đổ ngã

{keywords}

Bức tường đổ đè lên một chiếc xe tải chở thiết bị của đơn vị tổ chức sự kiện và choán hết lối đi lại của con đường phía sau Quảng trường.


Ngay khi xảy ra sự cố, ông Võ Quang- Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi đã có mặt yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện khẩn trương dọn dẹp đống sắt thép này; đồng thời tìm hiểu nguyên nhân để có cuộc làm việc với các cơ quan liên quan, có biện pháp giải quyết, xử lý vụ việc.

Rất may, bức tường sắt đã đổ sập trước khi diễn ra sự kiện, không hậu quả sẽ không thể lường trước được.

Theo dự kiến, ngày 3/9, tại Quảng trường TP. Quảng Ngãi, bia Tiger tổ chức Chương trình "chinh phục Bức tường Tiger". Đây là một hình thức gameshow, do beer Tiger thực hiện nhằm quảng bá thương hiệu. Bức tường sắt này với chiều cao lên đến 30m và người chơi (chủ yếu là thanh niên) sẽ tiến hành leo để chinh phục độ cao của bức tường này.

{keywords}
{keywords}

Toàn cảnh hiện trường 'Bức tường Tiger" ngã đổ


Tuy nhiên, việc cấp phép cho đơn vị này thi tổ chức ngay trên thảm cỏ tại Quảng trường Quảng Ngãi bị người dân phản đối gay gắt.

Liên quan đến vấn đề cấp phép cho doanh nghiệp triển khai triển, lãnh đạo Sở văn hóa thể thao và Du lịch Quảng Ngãi cho rằng, Sở chỉ cấp phép cho đơn vị triển khai làm bức vách quảng cáo tại Quảng trường thành phố. Còn cụ thể địa điểm như thế nào là do UBND thành phố Quảng Ngãi. Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND thành phố Quảng Ngãi thì lại không hề hay biết chuyện cấp phép này.

Trà Giang