XEM CLIP:

PV đặt câu hỏi đề nghị cho biết quan điểm trước việc Tổ chức từ thiện Operation Smile mời diễn viên Jackie Chan (Thành Long) đến Việt Nam và hiện nay trên mạng xã hội có làn sóng phản đối do diễn viên này đã công khai ủng hộ "đường lưỡi bò".

Ông Ngô Toàn Thắng nói đến nay ông mới biết thông tin này.

{keywords}
Hình ảnh Thành Long trên Facebook của Operation Smile Việt Nam bị nhiều người dùng mạng xã hội gạch chéo để phản đối

"Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở lịch sử và bằng chứng pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa'', phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho hay.

PV nước ngoài đặt câu hỏi, đến bao giờ Việt Nam kiện Trung Quốc về những tình hình gần đây trên Biển Đông và Việt Nam đã chuẩn bị gì cho vụ kiện này?

Ông Ngô Toàn Thắng nêu rõ, Việt Nam chủ trương sẵn sàng giải quyết các bất đồng bằng mọi biện pháp hoà bình thông qua các tiến trình ngoại giao và pháp lý phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước LHQ về Luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982). 

{keywords}
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng

"Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng cùng các quốc gia và cộng đồng quốc tế đóng góp tích cực, thiết thực vào việc duy trì trật tự, hòa bình, an ninh trong khu vực, an ninh, an toàn tự do hàng hải và hàng không, tôn trọng nguyên tắc thượng tôn pháp luật ở Biển Đông, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó đặc biệt là Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982", ông Thắng khẳng định.

Trần Thường - Video: Đình Hiếu

Đẩy nhanh xác minh danh tính, giải quyết hậu sự nạn nhân người Việt ở Anh

Đẩy nhanh xác minh danh tính, giải quyết hậu sự nạn nhân người Việt ở Anh

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam và Anh đang rất tích cực đẩy nhanh tiến độ xác minh danh tính và giải quyết hậu sự các nạn nhân chết trong container.