UBND tỉnh Bình Dương chiều tối nay (9/9) có văn bản hỏa tốc về việc khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới.

{keywords}
Người dân ở Bình Dương phải tiêm vắc xin trên 14 ngày mới được ra đường

Theo đó, tỉnh Bình Dương yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp khóa chặt vùng đỏ, điểm đỏ, mở rộng vùng xanh, thực hiện thần tốc xét nghiệm sàng lọc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng nhanh chóng.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Bình Dương đã quy định cụ thể những trường hợp được phép ra đường. Cụ thể, những người chưa tiêm vắc xin và người đã tiêm mũi 1 dưới 14 ngày không được phép ra đường. Riêng người già, người có bệnh lý nền và trẻ em được khuyến cáo không tham gia lưu thông khi không cần thiết.

Các đối tượng được lưu phép lưu thông ngoài đường là người đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc tim 1 mũi nhưng trên 14 ngày.

Đối với người lao động khi lưu thông phải có giấy xác nhận làm việc tại doanh nghiệp để di chuyển từ nơi ở đến nơi sản xuất khi đi qua các chốt kiểm soát.

Tỉnh Bình Dương chưa cho phép các trường hợp người và phương tiện từ vùng đỏ đi vào vùng xanh, ngoại trừ các đối tượng ưu tiên đã được quy định.

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu phải đảm bảo thông suốt "luồng xanh" hàng hóa đi từ vùng đỏ, liên tỉnh đến các nhà máy và yêu cầu các doanh nghiệp, chính quyền địa phương thực hiện siết chặt bộ phận kiểm soát, tiếp nhận, kho bãi của từng doanh nghiệp.

Giao các huyện, thị xã, thành phố căn cứ quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch Covid-19 và điều kiện thực tế của địa phương để xem xét, quyết định cho phép mở cửa trở lại đối với hộ kinh doanh, cửa hàng buôn bán thực phẩm, dịch vụ ăn uống, buôn bán hàng hóa phục vụ nhu cầu cho người dân.

Bình Dương: Kiến nghị mở lại chợ truyền thống, quán ăn uống bán mang về

Bình Dương: Kiến nghị mở lại chợ truyền thống, quán ăn uống bán mang về

Đô thị trung tâm tỉnh Bình Dương là TP Thủ Dầu Một kiến nghị được mở lại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng ăn uống bán mang về.

Xuân An