- “Trẻ em ai cũng như con cháu của mình. Con cháu mình may mắn không bị bệnh nhưng các cháu đây thì bất hạnh hơn nên mình phải cố gắng chữa trị, bù đắp cho các cháu”, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói.

Sáng nay, ông Nguyễn Xuân Anh đã thăm và phát quà cho các bệnh nhi ung thư tại BV Ung bướu Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng đi từng giường bệnh thăm hỏi các bệnh nhi. Trò chuyện với các em, ông bày tỏ cảm giác đau xót khi biết rằng các em còn nhỏ tuổi nhưng mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

“Mình có niềm tin thì sẽ khỏe mạnh. Các bác sĩ cũng sẽ giúp các cháu chữa bệnh”, Bí thư Đà Nẵng động viên các bệnh nhi đã dũng cảm, lạc quan chống lại bệnh tật hiểm nghèo.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tặng quà cho các bệnh nhi ung thư

Ông Xuân Anh nói rằng các bệnh nhi đều như con cháu của mình. Nhìn các em nhỏ bất hạnh, ông nhớ về con cháu ở nhà.

“Con cháu mình may mắn không mang bệnh tật nhưng các cháu đây thì bất hạnh hơn nên mình phải cố gắng chữa trị, bù đắp cho các cháu. Mỗi lần vào thăm tôi đều có cảm giác rất nặng nề”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Bệnh viện phải hỗ trợ tối đa cho bệnh nhi

Làm việc với lãnh đạo BV Ung bướu Đà Nẵng, ông Xuân Anh nhấn mạnh đến lý do ra đời của bệnh viện. Đó là công lao của cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh và cả cộng đồng, với mục đích cao cả là giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Bác sĩ Nguyễn Phạm Thanh Nhân, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện cho biết, hiện đang có 16 bệnh nhi nằm điều trị. Ngoài ra, bệnh viện đang điều trị ngoại trú cho hơn 100 bệnh nhi khác.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng nói các bệnh nhi đều như con cháu mình, và đề nghị y bác sĩ tận tâm cứu chữa

Các bệnh nhi chủ yếu mắc các bệnh ung thư máu, ung thư gan, ung thư xương. Đa số các em có gia cảnh rất nghèo.

“Khoảng 90% các bệnh nhi ung thư đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, điều kiện kinh tế hạn hẹp. Những trường hợp này nếu có giấy chứng nhận hộ nghèo đều được điều trị miễn phí”, bác sĩ Nhân nói.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị bệnh viện hỗ trợ tối đa cho các em. Ông yêu cầu đội ngũ y bác sĩ luôn tận tâm cứu chữa các bệnh nhi mang bệnh hiểm nghèo để không phụ công lao những người thành lập nên bệnh viện này.

Đồng thời, đề nghị bệnh viện tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao để nâng cao hiệu quả chữa trị; tăng cường các hoạt động dịch vụ để tăng doanh thu cho bệnh viện.

Bí thư Đà Nẵng, Chủ tịch Hà Nội hỏi kinh nghiệm Thủ tướng Singapore

Bí thư Đà Nẵng, Chủ tịch Hà Nội hỏi kinh nghiệm Thủ tướng Singapore

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có các cuộc tiếp kiến riêng với Thủ tướng Lý Hiển Long tại Hà Nội.

Bí thư Đà Nẵng: Vào bệnh viện thấy ngột ngạt, ức chế quá

Bí thư Đà Nẵng: Vào bệnh viện thấy ngột ngạt, ức chế quá

Ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu ngành y tế phải chủ động đề xuất TP cho cơ chế để xã hội hóa cơ sở vật chất BV, không để tình trạng ngột ngạt, ức chế.

Bí thư Đà Nẵng tự hào có Cảng hàng không quốc tế lớn

Bí thư Đà Nẵng tự hào có Cảng hàng không quốc tế lớn

Nói về công trình nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ: "Bạn bè tôi ở nước ngoài về vẫn nghĩ mình không có được những công trình lớn thế này".

Cao Thái