Chiều 19/7, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk Phan Thị Trinh cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vừa tặng bằng khen đối với anh Phạm Hữu Trí (18 tuổi, Bí thư chi đoàn thôn 6, xã Hòa Phú).

“Anh Phạm Hữu Trí vừa có hành động đẹp, khi đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt phòng chống dịch Covid-19 ở xã Hòa Phú, đã trả lại 240 triệu đồng cho người để quên”, chị Phan Thị Trinh nói.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 18/7, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, anh Phạm Hữu Trí phát hiện một chiếc túi màu đen của người dân để quên tại bàn khai báo y tế. Ngay lập tức, anh Trí thông báo đến những người đang thực hiện nhiệm vụ ở chốt kiểm soát bệnh tật về sự việc.

{keywords}
Anh Phạm Hữu Trí làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Hòa Phú

“Sau khi kiểm tra sơ bộ, chúng tôi thấy ngăn ngoài túi có 1 chiếc điện thoại thông minh; 1 hộp C sủi kèm 1 bọc màu đen hình chữ nhật. Do công việc khá nhiều, nên anh em không kiểm tra kỹ và đã đem đi cất toàn bộ túi này”, Bí thư Đoàn xã Hòa Phú Phong Êban kể.

Khoảng 2 tiếng sau, anh Lê Trọng Linh (làm nghề tài xế, trú tại xã Mỹ Phước, huyện Bến Cát, Bình Dương) cùng 3 người bạn trở lại chốt với khuôn mặt đầy lo lắng. Gặp những người đang thực thi nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch bệnh, anh Linh lập tức nói về việc để thất lạc chiếc túi.

Theo cách mô tả của vị tài xế này, tài sản bỏ quên có đặc điểm nhận dạng giống với chiếc túi mà anh Phạm Hữu Trí phát hiện được trước đó.

“Anh Linh nói rằng, bọc màu đen hình chữ nhật kia bên trong chứa 240 triệu đồng. Sau khi đối chiếu lại, đúng như lời tài xế này mô tả, chúng tôi quyết định trả lại tài sản cho anh Linh và nhờ lực lượng y tế tại chốt chứng kiến, xác nhận”, anh Y Phong cho biết thêm.

{keywords}
Lực lượng đoàn xã Hòa Phú trả lại 240 triệu đồng cho tài xế Linh

Nhận lại số tiền vừa bỏ quên, tài xế Linh xúc động, nói rằng đây là tiền bán hàng của anh trong chuyến đi chở hàng xuống các tỉnh phía Nam.

“Tôi xin cảm ơn lực lượng đoàn thanh niên đã giúp tìm được tài sản lớn mà tôi đã đánh rơi”, anh Linh chia sẻ.

Còn anh Trí chỉ khiêm tốn nói, không chỉ anh mà những người khác cũng làm điều tương tự là nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

“Đó là đồng tiền kiếm được từ mồ hôi, nước mắt của cánh tài xế. Khi nhận lại được tài sản để quên, tài xế Linh xúc động, vì anh không ngờ được rằng, sẽ nhận lại được 240 triệu đồng. Tôi cảm thấy rất vui khi bản thân cùng mọi người đã góp phần làm được một việc nhỏ giúp người khác”, Trí tâm sự.

Đ.Nguyên

Gia đình ở Quảng Ngãi bỏ ra hơn 350 triệu mua hàng chi viện TP.HCM

Gia đình ở Quảng Ngãi bỏ ra hơn 350 triệu mua hàng chi viện TP.HCM

Số hàng này bao gồm gạo, cá cấp đông, thịt ngâm mắm, rau củ quả và các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày.