XEM CLIP:

Dù mưa đã ngớt, tuy nhiên tại nhiều xã vùng trũng khu Đông huyện Tuy Phước (Bình Định) nước sông từ thượng nguồn vẫn đổ về kết hợp với triều cường ở các cửa biển dâng cao, khiến nước lũ chưa thể rút. Nhiều tuyến đường giao thông vẫn còn ngập sâu trong biển nước, gây chia cắt, cô lập cục bộ.

Đến thăm một số hộ dân nằm trong vùng cô lập ở xã Phước Thuận và xã Phước Sơn chiều 1/12, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã trao những phần quà cứu trợ cho bà con để hỗ trợ một phần đời sống sinh hoạt trong thời gian chờ nước lũ rút, giao thông được nối lại.

{keywords}
Chính quyền huyện Tuy Phước vận chuyển mì tôm, nước uống vào hỗ trợ bà con vùng lũ

Theo thống kê, đợt mưa lũ từ ngày 29/11 đến 1/12, toàn tỉnh Bình Định có hơn 31.000 ngôi nhà bị ngập, hàng chục ha lúa, hoa màu bị hư hại. Trong đó, tại huyện Tuy Phước, có khoảng 11.000 nhà ở bị ngập, nhiều nhà bị hư hỏng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Tuy Phước tập trung hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân ở các vùng đang bị cô lập bởi lũ. Tuy nước lũ đã bắt đầu rút, nhưng các xã, thị trấn phải tiếp tục bám cơ sở, rà soát các khu dân cư, để hỗ trợ kịp thời cho người dân...

{keywords}
Người dân xã Phước Nghĩa nhận lương thực từ chính quyền địa phương

Đồng thời, triển khai ngay các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường sau lũ, ngăn chặn kịp thời các loại dịch bệnh có thể xảy ra đối với người và vật nuôi, nhất là vừa khắc phục hậu quả mưa lũ vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19...

Sáng cùng ngày, lực lượng công an huyện Tuy Phước và chính quyền địa phương đã vận chuyển 300 suất quà bằng ca nô vào các khu dân cư ở xã Phước Nghĩa bị nước lũ cô lập để hỗ trợ mì tôm, nước uống cho bà con. Đồng thời, hỗ trợ tìm kiếm một nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi mất tích trước đó.

Kiến Trường

Lũ ở Bình Định, Phú Yên xấp xỉ mức lịch sử năm 1993 và 2013

Lũ ở Bình Định, Phú Yên xấp xỉ mức lịch sử năm 1993 và 2013

Trong đợt mưa lớn những ngày qua, lũ trên sông Kôn (Bình Định), sông Ba (Phú Yên) xấp xỉ mức lịch sử năm 1993 và 2013.