- Ông Trần Đăng Tuấn không nhận được đủ phiếu ủng hộ tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Hội nghị hiệp thương lần 3 bầu cử ĐBQH, ĐB HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 của Hà Nội diễn ra sáng nay.

Sau khi dành nửa buổi sáng thảo luận, hội nghị đã hoàn tất nội dung lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa 14.

Thông tin kết quả cho báo chí, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch thường trực MTTQ thành phố, cho biết: "Danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH của thành phố chính thức là 38 người, trong đó có 2 người tự ứng cử.

{keywords}
Bà Lê Thị Kim Oanh: Danh sách chốt 38 người ứng cử ĐBQH, trong đó có 2 người tự ứng cử

Đó là ông Nguyễn Hữu Ninh, GS.TS thỉnh giảng tại một ĐH Hoa Kỳ, nghiên cứu môi trường, biến đổi khí hậu và tư vấn chính sách, Chủ tịch HĐQL Trung tâm nghiên cứu giáo dục môi trường và phát triển thuộc LH các hội KHKT VN; và ông Nguyễn Anh Trí, GS.TS Y khoa, Viện trưởng Viện huyết học truyền máu TƯ.

Loại 46 người tự ứng cử

Trong số các trường hợp bị loại, có 15 người tự nguyện rút. Như vậy, trong số 48 người tự ứng cử của danh sách sơ bộ sau hiệp thương vòng 2, 46 người đã bị loại.

Ông Trần Đăng Tuấn là một trong số những người tự ứng cử không lọt vào danh sách cuối cùng.

Dù nhận được 100% tín nhiệm của cử tri nơi công tác và cư trú, ông Trần Đăng Tuấn vẫn không nhận được đủ phiếu ủng hộ tại hội nghị hiệp thương hôm nay.

Như vậy, danh sách ứng cử ĐBQH cuối cùng của Hà Nội có 38 người, trong đó có 2 người tự ứng cử. Hà Nội được bầu 30 ĐBQH, như vậy số dư là 8.

Cũng theo bà Lê Thị Kim Oanh, danh sách cuối cùng những người ứng cử HĐND thành phố là 179 người. Số ĐB HĐND thành phố mà Hà Nội được bầu là 105.

Chung Hoàng