Sáng nay (12/12), lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, đơn vị này phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an tỉnh phát hiện vụ nhập lậu 1 tấn pháo và hơn 2,2 tấn gỗ trắc.

{keywords}
Lực lượng liên ngành cửa khẩu Lao Bảo chặn đứng hàng trăm hộp pháo đang trên đường nhập cảnh vào Việt Nam.

Trước đó, khoảng 11h ngày 10/12, qua công tác thu thập thông tin trọng điểm, lực lượng chức năng cửa khẩu Lao Bảo đã quyết định dừng phương tiện qua khu vực giám sát, tiến hành kiểm tra khám xét xe tải mang BKS: 29C – 961.72 đang lưu thông từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo.

Thời điểm trên, chiếc xe tải do tài xế Nguyễn Ngọc Quỳnh (SN 1981, trú xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) điều khiển.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 37 thùng ca-ton với 740 hộp nhỏ được cất giấu tinh vi trong cabin và thùng xe. Những thùng ca-ton này được đánh số thứ tự bằng mực đỏ.

{keywords}
Số lượng lớn gỗ trắc bị tạm giữ.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng phát hiện trên xe chở theo 137 thanh gỗ. Các thanh gỗ này được đánh số thứ tự từ VN01 đến VN135 với tổng khối lượng hơn 2,2 tấn.

Với sự phối hợp của lực lượng kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị), bước đầu cơ quan chức năng xác định, 37 thùng ca-ton với 740 hộp nhỏ được đánh số thứ tự là pháo và 2,2 tấn gỗ được tài xế vận chuyển là loại gỗ trắc quý hiếm.

Hàng trăm hộp pháo và hơn 2,2 tấn gỗ này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Nguyễn Ngọc Quỳnh cho biết, ông được Công ty TNHH thương mại và dịch vụ vận tải Bình Minh (địa chỉ tại quận Long Biên, TP Hà Nội) thuê chở hàng từ Việt Nam qua Lào và ngược lại.

Đến trưa ngày 9/12, chiếc xe tải do ông Quỳnh điều khiển đến cửa khẩu Lao Bảo và giao cho ông Bùi Quang Chiến (lái xe của Công ty Bình Minh tại Lào) để ông Chiến tiếp tục chở hàng sang Lào.

Sáng 10/12, ông Quỳnh vào khu vực cửa khẩu làm thủ tục nhận phương tiện vận tải từ ông Chiến để chuẩn bị nhập cảnh về Việt Nam thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện xe chở hàng hóa nhập lậu.

Hiện, vụ việc đang được Cục Hải quan tỉnh Quảng trị tiếp nhận điều tra, làm rõ.

Quang Thành 

Bị CSGT dừng xe lập biên bản, lái xe chắn ngang quốc lộ 1A

Bị CSGT dừng xe lập biên bản, lái xe chắn ngang quốc lộ 1A

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang điều tra hành vi cản trở giao thông của hai người đàn ông vì điều khiển xe tải chắn ngang QL 1A.