- Ngày 2/12, Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Vũ Trọng Thủy, SN 1984, trú tại phường Đông Khê; Phạm Văn Thắng, SN 1984, trú tại phường Cầu Tre, và Phạm Văn Thịnh, SN 1984, trú tại phường Máy Chai, cùng quận Ngô Quyền (Hải Phòng) về tội cướp tài sản.

Trước đó, vào chiều ngày 29/11, Thủy - đối tượng đã có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích - điều khiển xe ô tô loại 35 chỗ ngồi của Công ty Vận tải du lịch Cát Bà chở khách du lịch từ nội thành Hải Phòng ra đảo Cát Bà. Lúc này trên xe có Lê Mạnh Quý, SN 1984, trú tại tổ 7, thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải) đi cùng một người bạn.

Khi đi đến khu vực xã Phù Long, Thủy dừng xe để xách 2 lồng chim xuống thì bị vướng vào chỗ ngồi của Quý nên đã nảy sinh va chạm. Quý và bạn mình đã chửi bới và lao vào đánh Thủy nhưng đã được hành khách ngồi trên xe đã can ngăn.

Tuy nhiên, do cay cú với thái độ của Quý nên trên quãng đường từ xã Phù Long về thị trấn Cát Bà, Thủy đã bí mật nhắn tin cho Thắng (là lái xe taxi ở thị trấn Cát Bà) huy động đồng bọn đến trả thù. Sau đó, Thắng tiếp tục gọi điện thoại cho Thịnh chuẩn bị hung khí gồm dao bầu và dao rựa để ra tay.

Khi xe ô tô của Thủy vừa đến trụ sở UBND xã Trân Châu thì gặp chiếc xe taxi do Thắng điều khiển chặn đầu. Thủy cho xe của mình dừng lại và chỉ vào Quý và Huân để đồng bọn nhận mặt. Ngay lập tức, Thắng và Thịnh dùng dao liên tiếp chém vào đầu, đâm vào đùi và chân của Quý và bạn của Quý. Không dừng lại ở đó, Thắng và Thịnh còn lôi Quý và Huân từ trên xe xuống đường tiếp tục hành hung.

Khi thấy 2 nạn nhân đã nằm co quắp trước đầu xe, Thủy liền nói rằng 2 lồng chim bị hỏng và buộc Quý và Huân phải đền 1 triệu đồng. Không còn cách nào khác, Quý buộc phải đưa tiền cho Thắng.

Sau khi gây án, các đối tượng lên xe taxi phóng về thị trấn Cát Bà. 2 nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị trấn Cát Bà với nhiều vết thương ở đầu, tay, đùi.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Cát Hải đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH triển khai lực lượng truy bắt toàn bộ các đối tượng liên quan và hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Q.Minh