Ngày 8/7, Viện KSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Văn Công (nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Ea Pô, huyện Cư Jút) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

{keywords}
Quyết định thi hành kỷ luật nguyên chủ tịch xã ở Đắk Nông

Trước đó, nhiều người dân gửi đơn tố cáo việc ông Công nhờ người khác làm giả bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông cho mình để sử dụng hợp thức hóa hồ sơ, giấy tờ. 

Qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện ông Công thuê làm bằng tốt nghiệp giả. 

Sau khi phát hiện sự việc, ông Công bị xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc và cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng.

Được biết, trong quá trình xác minh sự việc của ông Công, ông Nguyễn Kim Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Jút đã điều chính người bị tố cáo đi xác minh sự việc của chính mình. Do đó, tháng 5/2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Kim Đức với hình thức khiển trách. 

Theo UBKT tỉnh Đắk Nông, ông Đức có hành vi sai nguyên tắc, sai phương pháp trong công tác kiểm tra của Đảng khi xử lý, thẩm tra các nội dung tố cáo của công dân đối với ông Công. Hành vi của ông Đức ảnh hưởng xấu đến uy tín tổ chức Đảng và cá nhân ông.

Hàng loạt quan xã ở Quảng Bình bị cách chức vì dùng bằng giả

Hàng loạt quan xã ở Quảng Bình bị cách chức vì dùng bằng giả

Sử dụng bằng giả và vi phạm trong quá trình công tác, hàng loạt cán bộ xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình đã bị kỷ luật, cách chức. 

Ấn Nguyên