- Tên cướp xông vào nhà vệ sinh, dùng hung khí tấn công, cướp tài sản của một phụ nữ nhưng bất thành.
 

Ngày 27/11 công an Q.2, TP.HCM đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Hồ Minh Triết (SN 1985, ngụ Q.8, TP.HCM) để xử lý về hành vi “cướp tài sản”.
 
Theo điều tra, Triết vốn là nhân viên làm thủ tục giấy tờ cho 1 số doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Cát Lái, thuộc P.Cát Lái, Q.2. Cách đây khoảng 2 tháng, Triết bị sa thải vì nợ nần nhiều người từ thua bài bạc.


Đối tượng Hồ Minh Triết tại cơ quan công an

Sáng 26/11, Triết thủ sẵn 2 con dao, 1 tuýt sắt đi vào cảng Cát Lái để “ăn hàng”. Do có thời gian đi làm thủ tục, giấy tờ tại cảng nên Triết biết rõ có một số người mang theo lượng lớn tiền mặt để giao dịch, làm ăn.
 
Qua theo dõi, Triết đeo bám bà N.T.D (SN 1985, ngụ Q.Bình Thạnh) khi bà này mang theo túi xách đi vào nhà vệ sinh nữ. Tại đây, Triết bất ngờ dùng dao đâm bà D nhưng bà này né được.

Chưa dừng lại, Triết tiếp tục dùng tuýp sắt tấn công, đập vào đầu bà D làm bà này té xuống nền nhà, kêu cứu; sau đó hắn giật túi xách của bà D, bên trong có 26 triệu đồng.
 
Khi nghe tiếng truy hô, nhiều người dân đang làm thủ tục và bảo vệ cảng Cát Lái đã chạy vào ứng cứu. Lúc này Triết chạy qua nhà vệ sinh nam rồi tự dùng dao cắt cổ tay, dàn cảnh như vụ tự vẫn…nhưng vẫn bị bảo vệ cảng khống chế, bắt giữ giao cho cơ quan công an xử lý
 
 • Đàm Đệ