- Hội Nhà báo VN nhấn mạnh sẽ đặt nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu là bảo vệ phóng viên trong trường hợp bị hành hung, đe dọa khi tác nghiệp.

Sáng nay, Hội nhà báo VN đã tiến hành họp báo thông tin về Đại hội lần X Hội Nhà báo VN sẽ khai mạc tại Hà Nội ngày mai.

Phó Chủ tịch Hội Hà Minh Huệ cho biết, tại đại hội, trong đánh giá hoạt động của hội 5 năm qua sẽ thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong hoạt động báo chí và các cấp hội, xác định phương hướng mục tiêu cho nhiệm kỳ khóa X. Đại hội cũng sẽ bầu ban chấp hành TƯ Hội khóa mới.

{keywords}
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN Hà Minh Huệ

Phó Chủ tịch Hội nhà báo VN nhấn mạnh báo chí cả nước đã phát triển mạnh về quy mô, loại hình góp phần tăng cường quốc phòng - an ninh, đối ngoại; đấu tranh phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu 'diễn biến hòa bình', bạo loạn lật đổ của các chế độ thù địch. 

Báo chí là lực lượng đi đầu trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội. Nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực đã được các cơ quan báo chí góp phần phanh phui.

Một số phóng viên đặt câu hỏi về vai trò và trách nhiệm của Hội Nhà báo xung quanh vấn đề một số nhà báo bị hành hung, đe dọa trong quá trình tác nghiệp. 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN Phạm Quốc Toàn khẳng định bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên là vấn đề nóng của nhiệm kỳ vừa qua. 

Trách nhiệm của hội là nâng cao năng lực và bảo vệ quyền lợi cho hội viên. Bởi vậy, hội coi đây là trọng tâm công tác. 

"Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận là thời gian qua, một số vấn đề trong hoạt động của hội còn có có hạn chế nhất định. Trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ đặt nặng vấn đề này và sẽ hết sức quan tâm".

N.Trang