XEM CLIP:

Sáng nay, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, ảnh hưởng bão số 10, trên địa bàn huyện có mưa lớn, các tuyến đường liên xã và QL 40B bị sạt lở nghiêm trọng.

“Mưa kéo dài một tháng qua khiến đất nhũn, nhão, giờ chỉ mưa thêm một trận là nguy cơ sạt lở rất cao. Chúng tôi đã di dời hơn 1.500 hộ dân đến các công sở, trường học, trụ sở xã…”, ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, chiều 6/11, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) xuất hiện lũ quét kinh hoàng khiến ngôi làng Tắc Pát (thôn 2, xã Trà Leng) gần như bị “xóa sổ”.

{keywords}
Lũ quét cuốn trôi 14 nhà dân, một ngôi trường ở Trà Leng

“14 ngôi nhà dân cùng một điểm trường bị dòng lũ quét cuốn trôi. Rất may, chúng tôi đã di dời dân ở đây đến nơi an toàn nên không có thiệt hại về người”, ông Dũng nói và cho biết, lực lượng chức năng đang đào bới đất đá, để thông tuyến đường lên huyện và đi các xã.

“Sáng nay, trên địa bàn huyện đã ngớt mưa, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm 13 người dân đang mất tích trong vụ sạt lở ở thôn 1 (xã Trà Leng)”, ông Dũng nói.

{keywords}
 
{keywords}
Lũ quét cuốn trôi một ngôi làng và một điểm trường tại xã Trà Leng
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhà dân, trạm kiểm lâm bị dòng lũ làm hư hỏng nặng

Ngày 28/10, một vụ sạt lở kinh hoàng đã vùi 11 ngôi nhà tại thôn 1, lấp 55 người dân. Trong đó, 33 người được cứu sống, 9 người chết và 13 người khác đang mất tích.  

Phố cổ Hội An tiếp tục ngập sâu

Từ tối 6/11 đến sáng nay, lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nước sông Hoài dâng cao, một số tuyến đường ở TP Hội An (Quảng Nam) bị nước bủa vây.10h30 sáng nay, một số tuyến đường ở phố cổ Hội An như: Nguyễn Phúc Chu, Bạch Đằng ngập gần 1 m. Đường Nguyễn Thái Học và nhiều tuyến đường ven sông Hoài ngập sâu 0.5 m.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, mực nước lũ tại sông Hoài đang lên. Nước lũ ở Hội An sáng nay ghi nhận ở mức báo động II (1,5 m), dự báo đạt đỉnh ở mức 1,8m và rút xuống.

"Hiện trên thượng nguồn sông Thu Bồn đã hết mưa, các thủy điện giảm xả nước qua tràn, mực nước trên sông Hoài có thể xuống chậm trong chiều nay”, ông Hùng nói.

 
{keywords}
Hội An bị ngập sâu
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nước sông Hoài dâng cao, khiến 1 số tuyến đường ở Hội An ngập sâu