- Nhóm cướp nhí liên tục chặn xe người đi đường, dùng dao, gậy tấn công nạn nhân, lục soát tài sản, gây nên nỗi kinh hoàng cho những người hay phải đi qua Quốc lộ 32.

Công an huyện Ba Vì, Hà Nội vừa bắt khẩn cấp các đối tượng nằm trong ổ nhóm cướp tài sản manh động dọc tuyến Quốc lộ 32, khiến người dân kinh hãi.

Trước đó, ngày 12/3, Công an huyện Ba Vì nhận được đơn trình báo của anh Trần Văn Đ. (SN 1970, ở Phú Thọ) về việc đêm 11/3, trên Quốc lộ 32, đoạn đến thôn Tăng Cấu, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì đã bị một số đối tượng dùng dao, gậy chặn đường, cướp 630 nghìn đồng.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo trình báo, nhóm cướp còn khá trẻ nhưng hành vi phạm tội thì vô cùng manh động. Chúng xông vào đánh phủ đầu nạn nhân ngay khi vừa dừng xe của họ.

Cùng ngày hôm đó, cơ quan điều tra còn nhận được đơn trình báo của một phụ nữ về việc chị này bị một nhóm cướp chặn xe, lục soát lấy số tiền 800 nghìn đồng.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an tập trung đặc biệt vào các nhóm thanh thiếu niên mới lớn, ăn chơi lêu lổng và xác định thủ phạm gây ra các vụ cướp tài sản trên là Phùng Văn Minh (SN 1997), Nguyễn Văn Anh (SN 1994), Lê Thanh Tùng (SN 1997), Trần Đình Thủy (SN 1995, cùng ở Phú Sơn, Ba Vì), Đậu Anh Hiếu (SN 1998, ở Thái Hòa, Ba Vì).

Sau khi truy xét, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng trên.

Theo khai nhận của các đối tượng, cả nhóm thiếu niên này sống "bầy đàn" tại các nhà nghỉ. Khi hết tiền ăn chơi, Minh, Văn Anh, Tùng, Thủy và Hiếu lại rủ nhau đi cướp.

Bọn chúng tỏ ra hung hăng, sẵn sàng dùng gậy gỗ, dao nhọn chặn đánh bất kỳ người đi đường nào trong đêm. Cướp được tài sản, cả bọn mang tang vật về nhà nghỉ, chờ tiêu thụ.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, nhóm của Phùng Văn Minh đã gây ra 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Ba Vì và một số huyện lân cận.

T.Nhung