Trưa nay (3/10), tại sân vận động thị xã Phú Mỹ, gần 120 người dân ở các tỉnh miền Tây đang làm ăn, tạm trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu được chính quyền tỉnh này hỗ trợ đưa về quê theo nguyện vọng.

{keywords}
Người dân nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trước lúc lên xe về quê

Năm chiếc xe giường nằm cùng 4 xe tải chở tư trang, hành lý và xe máy của người dân được đoàn xe của lực lượng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hộ tống, di chuyển suốt hành trình.

Những người dân trở về quê lần này đều có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, TP miền Tây gồm: Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau… Trước đó, vào ngày 1/10, những người này đã dùng xe máy tự phát di chuyển về quê, nhưng khi đến chốt kiểm soát dịch trên QL51 đoạn giáp ranh giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai thì bị lực lượng chức năng chặn lại, yêu cầu quay trở lại.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Thắm động viên, hỗ trợ tiền mặt cho người dân trước lúc xuất phát

Sau đó, họ được chính quyền thị xã Phú Mỹ động viên ở lại và đưa về sân vận động thị xã để bố trí chỗ ở tạm thời, chờ được đưa đón.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, UBND thị xã Phú Mỹ đã tổ chức xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân và tất cả đều có kết quả âm tính, trước khi bắt đầu hành trình đưa về quê.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an tỉnh và UBND thị xã Phú Mỹ cũng đã đến tặng quà và tiễn người dân. Đồng thời, hỗ trợ mỗi người thêm 500 nghìn đồng, những gia đình có trẻ em được tặng sữa và thực phẩm ăn dọc đường.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, sau khi được địa phương các tỉnh nơi công dân có nguyện vọng trở về đồng ý, thị xã đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh, thống nhất phương án di chuyển và điểm đón để người dân trở về an toàn trong điều kiện đảm bảo quy định phòng chống dịch.

{keywords}
Những người có xe máy được hỗ trợ xe tải vận chuyển

Theo thống kê sơ bộ của Sở LĐTB&XH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện có hơn 2.700 người đang tạm trú tại tỉnh này đăng ký trở về các tỉnh, TP trên cả nước; để tạo điều kiện đưa công dân về quê theo nguyện vọng, sở đã liên hệ với các địa phương để đáp ứng nguyện vọng của người dân trong thời gian sớm nhất.

Chuyến tàu nghĩa tình đưa bà bầu, trẻ em rời TP.HCM về quê Ninh Bình

Chuyến tàu nghĩa tình đưa bà bầu, trẻ em rời TP.HCM về quê Ninh Bình

Đúng 15h30 chiều 3/10, tàu SE12 rời ga Sài Gòn thực hiện chuyến đi nghĩa tình đưa người dân tỉnh Ninh Bình là những bà bầu, trẻ em, người cao tuổi trở về quê nhà.

Quang Hưng