UBND tỉnh Bình Dương ngày hôm nay (2/6) vừa có văn bản yêu cầu các địa phương trong toàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, áp dụng giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn.

{keywords}
Một khu vực liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 ở Bình Dương bị phong tỏa

Cụ thể, tại 3 thành phố lớn của tỉnh là Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An và thị xã Bến Cát, Tân Uyên và một số xã, thị trấn của huyện Bàu Bàng có khu công nghiệp, nhiều doanh nghiệp hoạt động sẽ áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các khu phố, liên khu phố của phường Đông Hòa (TP Dĩ An), phường Bình Chuẩn (TP Thuận An) và phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một).

Đối với các xã còn lại của huyện Bàu Bàng và các huyện Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo sẽ áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, tỉnh này cũng vừa có văn bản thông báo sẽ tạm dừng giao dịch tại Trung tâm hành chính công (nằm trong tòa nhà hành chính tập trung của tỉnh), chỉ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Tính đến ngày 2/6, tỉnh Bình Dương ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, gồm các BN7305, 7306 và 7309. Đây là người trong một gia đình ngụ ở khu phố Bình Quới B (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An) là F1 của 2 ca bệnh tại TP.HCM (BN7067 và BN7068) liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Nhiều nơi ở Long An thực hiện giãn cách xã hội từ 15h ngày 2/6

Nhiều nơi ở Long An thực hiện giãn cách xã hội từ 15h ngày 2/6

Từ 15h chiều nay (2/6), tỉnh Long An sẽ thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 đối với huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP Tân An.

Xuân An