XEM CLIP:

Tổ công tác làm nhiệm vụ từ 8h đến 11h sáng tại nút giao giữa đường Giang Văn Minh và đường Kim Mã (Hà Nội).  Vì thời điểm lập chốt là giờ cao điểm buổi sáng nên lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông. Tổ công tác đã phải bố trí rào chắn, cán bộ phân luồng từ xa để tránh ùn tắc và đảm bảo giãn cách khi kiểm tra.

Người đàn ông giao hàng của một công ty dược phẩm mặc dù có giấy đi đường nhưng nội dung giấy chỉ cho phép đi từ nhà lên cơ quan có địa chỉ tại Chợ thuốc Hapulico (quận Thanh Xuân). Thời điểm tổ công tác kiểm tra, người đàn ông này đang đi giao hàng với một lộ trình khác.

Phân trần với tổ công tác, người đàn ông này cho rằng giấy tờ do cơ quan cấp như vậy nhưng thực tế công việc của anh ta là đi giao thuốc cho các cửa hàng ở trên toàn Hà Nội. Việc cấp để đi lên cơ quan mà lại dùng để giao hàng có đúng hay không thì anh ta không nắm được.

Khi bị tổ công tác lập biên bản xử phạt, người đàn ông không chịu ký biên bản, bỏ lại phương tiện và giấy tờ để đi nơi khác.

Còn anh Nguyễn Thanh Giang (Thụy Khuê, Tây Hồ) đang đèo bạn đi từ Thụy Khuê về Kim Mã với lý do đi sửa xe máy nhưng lại không xuất trình được bất ký loại giấy tờ đi đường nào.  Anh Giang cho biết mình làm nghề sửa xe máy, nghỉ từ khi có dịch. Nhưng vì nghỉ việc kéo dài, cuộc sống khó khăn nên hôm nay anh mới ra đường đi sửa xe. Anh nhận thức được việc làm của mình là sai và cam kết sẽ không tái phạm.

Tổ công tác đặc biệt số 2 cũng đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp sử dụng giấy đi đường nhưng không đúng mẫu của UBND TP Hà Nội quy định mặc dù đến thời điểm này đã hơn 3 tuần TP ban hành.

{keywords}
Người giao thuốc đi không đúng lộ trình ghi trên giấy đi đường
{keywords}
Người này đã bỏ đi khi bị xử phạt

Không chỉ kiểm soát giấy tờ ra đường của người dân, những tổ công tác đặc biệt này còn kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm TT – ATGT. Đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

{keywords}
 

Thiếu tá Ngô Tuấn Nam, Tổ trưởng Tổ công tác Y2, Công an TP Hà Nội cho biết: “Bên cạnh việc kiểm tra giấy đi đường để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ, tổ công tác đặc biệt còn phát hiện, xử lý phòng chống tội phạm và các trường hợp vi phạm Luật An toàn giao thông. Như các trường hợp không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ… để giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách”.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường

Trong những ngày gần đây, mặc dù Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội nhưng lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường ngày càng tăng. Thường trực Thành ủy TP Hà Nội đã yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục siết chặt việc người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Các quận, huyện, thị ủy chỉ đạo tiếp tục bố trí, nâng cao hiệu quả thực chất của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại các ngõ, phố, thôn, xóm.

Đình Hiếu

 

Chốt kiểm dịch dài hàng trăm mét dọc phố, người vi phạm giảm hẳn

Chốt kiểm dịch dài hàng trăm mét dọc phố, người vi phạm giảm hẳn

Thanh niên trình giấy đi đường trắng thông tin nhưng đã được công ty ký và đóng dấu, Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội đã bàn giao cho công an phường để tiếp tục xác minh, làm rõ.