Vụ tai nạn xảy ra lúc 13h30 chiều 6/7 tại sân đỗ máy bay số 24 A khu vực tiếp giáp với đường công vụ R1 và R9 trong sân bay.

Chiếc xe bán tải chở thợ máy đã va chạm với một nữ nhân viên Đội môi trường khu bay thuộc Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài đang làm nhiệm vụ vệ sinh sân đường.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, nữ nhân viên vệ sinh đã được đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Bắc Thăng Long Nội Bài. Nhưng do cú va chạm quá mạnh, nữ nhân viên đã không qua khỏi.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Nguyễn Hoài Phương cho biết, Cảng vụ đã thu hồi giấy phép hoạt động của tài xế xe bán tải. 

Công an huyện Sóc Sơn đã có mặt kịp thời khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, trong khu bay có rất nhiều phương tiện hoạt động, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, lái xe cần tuân thủ đúng tốc độ, luồng đường; giảm tốc độ, tăng cường quan sát tại những vị trí khuất tầm nhìn, đường giao nhau.

Theo quy định, tốc độ tối đa của phương tiện chạy trong khu bay là 35 km/h.

Được biết, trước khi gây tai nạn, xe bán tải đã vượt 1 xe kéo đẩy di chuyển cùng chiều rồi sau đó va chạm vào nữ nhân viên. 

Nữ hành khách lấy áo phao, chây ì nộp phạt bị cấm bay 1 năm

Nữ hành khách lấy áo phao, chây ì nộp phạt bị cấm bay 1 năm

Nữ hành khách tự ý lấy áo phao dưới ghế ngồi của mình xé vỏ bọc ra để sử dụng, vừa bị nhà chức trách hàng không cấm bay 12 tháng.

Vũ Điệp