Sáng nay, dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Đại sứ quán Singapore tại VN, Cục trưởng Cục hàng không VN Đinh Việt Thắng đã trao giấy chứng nhận phê chuẩn cho đại diện VSTEA.

VSTEA là liên doanh giữa công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay VAECO (Vietnam Airlines), và công ty ST Engineering Aerospace của Singapore. Đây là công ty liên doanh bảo dưỡng, sữa chữa thiết bị máy bay (aircraft components) đầu tiên và duy nhất tại VN đến thời điểm hiện tại.

{keywords}
VSTEA sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị máy bay cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế

VSTEA sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị máy bay cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế, bao gồm dịch vụ cho dòng máy bay A320 và một số thiết bị cho các dòng máy bay phổ biến như Boeing 787, Airbus A350, A320, A321, ATR 72… đồng thời hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật như khí nén, thủy lực, linh kiện điện, điện tử, bánh xe, phanh và thiết bị an toàn bay.

Đánh giá cao sự hợp tác trong việc bảo dưỡng, sửa chữa máy bay giữa VN và Singapore, bà Nguyễn Phú Hà, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, sự ra đời của VSTEA cho thấy uy tín và chứng minh được khả năng VN hội nhập tham gia sửa chữa các đội máy bay quốc tế. Điều này tạo động lực nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng không VN với quốc tế.

Bà Hà tin tưởng với đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật hùng hậu có nhiều kinh nghiệm VSTEA sẽ làm chủ được công nghệ, góp phần quan trọng đảm bảo kỹ thuật an toàn bay.

Cục trưởng lên tiếng vụ máy bay từ VN cháy càng khi hạ cánh ở Nga

Cục trưởng lên tiếng vụ máy bay từ VN cháy càng khi hạ cánh ở Nga

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho hay, nếu xác định sự cố máy bay có liên quan tới VN, thì VN đương nhiên được quyền tham gia hoặc giám sát điều tra.

Vũ Điệp