- Khoảng 7h sáng nay, tại km79 quốc lộ 32C thuộc địa phận xã Minh Quân, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã xuất hiện vết nứt khổng lồ.

Ông Nguyễn Đức Mầu, Phó chủ tịch UBND huyện Trấn Yên cho biết: Vết nứt dài khoảng 30m, sâu 1m, rộng gần 2m.

Rất may vết nứt không gây ảnh hưởng đến người và phương tiện qua đường.

XEM CLIP: 

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở GTVT Yên Bái Đỗ Văn Dự cho biết: Ngay sau sự cố, Sở đã cử người xuống hiện trường kiểm tra, làm rào chắn xung quanh, tổ chức phân luồng cho phương tiện lưu thông qua lại bình thường.

“Vết nứt chỉ rộng khoảng 1/3 mặt đường nên sau khi rào chắn, tổ chức phân luồng đường, phương tiện có thể qua lại bình thường”, ông Dự nói.

Ông cũng cho biết đang cho tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Đoạn đường bị nứt nằm ngay bên cạnh ao của một hộ dân bên đường. Vừa qua hộ dân này có đào sâu ao xuống làm mất ta luy nền đường, cộng với mưa lớn kéo dài những ngày qua có thể đã kéo sụt nền đường xuống.


{keywords}
Vết nứt kéo sệ 1/3 nền đường quốc lộ 32C

“Sau khi xác định nguyên nhân cụ thể, chúng tôi sẽ cho sửa chữa khắc phục ngay để đảm bảo cho phương tiện giao thông qua lại bình thường”, ông Dự nói.


{keywords}
{keywords}

Theo ông Nguyễn Trọng Tiến, Trưởng phòng Quản lý giao thông (Sở GTVT), qua khảo sát, đoạn đường sụt lún không có nước ngầm chảy qua, đường không ngập. Hiện vết nứt vẫn có hiện tượng lan rộng và sụt lún thêm, các lực lượng chức năng đang triển khai kế hoạch khắc phục bằng cách đắp bồi đất lên.

Vũ Điệp - Nhị Tiến