XEM CLIP:

QL5 là tuyến đường nối liền Hà Nội với các tỉnh phía Đông Bắc, trung bình mỗi ngày có khoảng 20.000 lượt xe container, xe đầu kéo lưu thông.

Hiểm họa tai nạn do những chiếc xe “siêu trường, siêu trọng” này gây ra là không nhỏ, khi xe liên tục lạng lách, vượt ẩu… làm người đi đường luôn có cảm giác lo sợ.

Tại một số khu vực ở tỉnh Hưng Yên và Hải Dương vào giờ cao điểm, công nhân, học sinh, người dân tham gia giao thông với mật độ lớn nhưng những chiếc xe container vẫn lao vun vút, liên tục đánh võng, vượt bên phải và bóp còi chói tai…

{keywords}
Lượng xe container chạy trên QL5 rất lớn 

Ám ảnh mỗi khi dừng đèn đỏ 

Anh Nguyễn Văn Tình ở Hải Dương cho biết: “Lượng xe container trên QL5 hàng ngày rất nhiều. Mỗi khi đi xe máy mà gặp xe container tôi đều phải tránh thật xa. Có những chiếc xe container chạy rất nhanh và ẩu, chỉ khi đến sát các phương tiện khác mới phanh lại…”.

“Cứ mỗi khi đi làm về, ra đến QL5 là tôi thấy lo sợ trước những chiếc xe container chạy qua. Mặc dù giờ cao điểm, rất nhiều phương tiện xe máy lưu thông, nhưng những xe này luôn đi với tốc độ cao" - chị Trần Thị Quyên nói, một người dân chia sẻ. 

{keywords}
Xe container và xe máy cùng chạy 1 làn trên QL5
{keywords}
Xe container tham gia giao thông rất nhiều trên QL 5
{keywords}
 

 

{keywords}
Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này lên quan đến xe container
{keywords}
Xe container chạy song song sát nhau

Đa số người dân sinh sống ven QL5 và người đi trên các tuyến đường đều có chung tâm lý sợ hãi mỗi khi bắt gặp xe container chạy qua.

Cùng hiến kế giảm thiểu các vụ tai nạn thương tâm, mời bạn đọc trong và ngoài nước có thể chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện thực tế... gửi về địa chỉ banxahoi@vietnamnet.vn. Bài viết phù hợp sẽ được lựa chọn đăng tải. Trân trọng!

 

Tai nạn thảm khốc: Tại tài xế chạy ẩu hay đường xấu?

Tai nạn thảm khốc: Tại tài xế chạy ẩu hay đường xấu?

Nhiều bạn đọc chỉ ra những bất cập của hạ tầng giao thông là một trong các nguyên nhân gây tai nạn nghiêm trọng.

Nhị Tiến - Xuân Quý - Linh Trang