Từ hôm nay nay đến 30/4, Vietnam Airlines khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 4-6 chuyến/ngày. Thời gian tiếp theo, hãng dự kiến tăng tần suất đường bay này lên 10-13 chuyến/ngày.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines tiếp tục duy trì khai thác các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM với tần suất 1 chuyến/ngày, sau đó tăng lên 2 chuyến/ngày từ 26 - 30/4 và dự kiến 3-5 chuyến/ngày trong giai đoạn tiếp theo.

{keywords}
Các hãng hàng không đồng loạt bay trở lại các đường bay nội địa

Với đường bay giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, hãng sẽ khai thác trở lại với tần suất ban đầu là 1 chuyến/ngày từ hôm nay, từ 25/4 với đường bay giữa TP.HCM và Huế, Côn Đảo và từ 29/4 đối với các đường bay còn lại. Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và điều chỉnh tần suất các đường bay phù hợp với tình hình thực tế.

Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay Hà Nội - TP.HCM lên 2 chuyến/ngày dưới hình thức hợp tác liên danh với Vietnam Airlines. 

Còn Vietjet Air tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 6 chuyến mỗi ngày; tăng tần suất khai thác các chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội/ TP.HCM và Đà Nẵng lên 3 chuyến mỗi ngày và khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với một số chặng bay nội địa khác.
 
Theo quyết định của Bộ GTVT và Cục Hàng không, lịch bay cụ thể phải được các hãng thường xuyên cập nhật tới khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của các hãng.
 
Đồng thời, vẫn triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.

Cả nước ngày đầu nới cách ly xã hội, ngàn phương tiện ken kín đường

Cả nước ngày đầu nới cách ly xã hội, ngàn phương tiện ken kín đường

Sau khi có phương án nới cách ly, từ sáng sớm nay, phương tiện tấp nập trên nhiều tuyến phố Hà Nội, TP.HCM, hàng loạt hàng quán đã mở cửa trở lại. 

Vũ Điệp