Sở GTVT TP.HCM thống nhất thí điểm xe buýt thoáng nóc dừng, trả, đón khách du lịch trước cổng Bến Nhà Rồng trên đường Tôn Đức Thắng; bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh ở đường Lê Duẩn; đường Phạm Ngũ Lão (phố Tây); Trương Định; Công Xã Paris (đều ở quận 1); bảo tàng Chứng tích chiến tranh trên đường Võ Văn Tần (quận 3). 

Xe Buýt,Sài Gòn,giao thông,an toàn giao thông
Xe buýt 2 tầng đang được thí điểm tại Hà Nội

Điểm đầu và cuối tuyến ở khu vực Nhà hát thành phố (quận 1) - nơi đang bố trí dừng đậu cho các phương tiện liên hệ làm việc với UBND TP.

Thời gian hoạt động của tuyến xe theo khung từ 9h đến 16h30 để tránh ảnh hưởng việc đi lại của người dân trong giờ cao điểm.

Cũng theo Sở GTVT TP.HCM, hiện một số tuyến đường chưa được ngầm hóa mạng lưới điện, cáp viễn thông như Nguyễn Đình Chiểu, Trần Cao Vân, Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan, Nam Kỳ Khởi Nghĩa…do đó, công ty du lịch cần bổ sung phương án, giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi trên tầng thoáng nóc.

 

Mô hình xe 2 tầng chở khách du lịch ngắm cảnh TP và đi qua nhiều điểm du lịch đã được áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)...

Tại Việt Nam, ngoài TP.HCM thì một số tỉnh thành khác như Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang được Thủ tướng cho phép thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc (16-45 chỗ).

Hiện nay, Hà Nội là địa phương tiên phong thí điểm tuyến buýt hai tầng đầu tiên với tên gọi City Tour. Tuy nhiên, sau gần 1 năm hoạt động, tuyến này được đánh giá chưa hiệu quả vì lượng khách sử dụng ít.

Xe buýt 2 tầng sặc sỡ chạy quanh phố Hà Nội giá vé cao nhất 650 nghìn

Xe buýt 2 tầng sặc sỡ chạy quanh phố Hà Nội giá vé cao nhất 650 nghìn

3 chiếc xe buýt 2 tầng phục vụ khách du lịch Hà Nội chính thức lăn bánh trên 25 tuyến phố trung tâm Hà Nội, giá vé 300-650 nghìn.

Tuấn Kiệt