Sáng 26/11, trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, đơn vị đã lập biên bản, đồng thời hoàn thiện hồ sơ đề xuất mức xử phạt trên 40 triệu đồng đối với lái xe SantaFe BKS 30F-130.91 lưu thông đến ngã ba Nguyễn Văn Lộc- Trần Phú (quận Hà Đông, TP Hà Nội) rồi ngủ luôn trên ô tô.

Trước đó, tối 23/11 tổ công tác CSGT đội 7 đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn ở khu vực đường Nguyễn Văn Lộc thì phát hiện ô tô SantaFe màu đỏ BKS 30F-130.91 lưu thông từ đường Nguyễn Văn Lộc ra đến đoạn giao Trần Phú thì dừng chờ đèn đỏ. Nhưng khi đèn chuyển xanh vẫn không thấy ô tô này di chuyển. 

{keywords}
 Tài xế D. tại thời điểm CSGT kiểm tra

Trong xe có 1 người đàn ông ngồi ở vị trí lái có biểu hiện say rượu, gục đầu ngủ ở vô lăng. CSGT gõ cửa yêu cầu người này xuống xe để kiểm tra, tuy nhiên nhiều lần CSGT liên tục gõ cửa nhưng người này vẫn ngồi trong ô tô.

Sau 15 phút, người đàn ông này bước xuống xe. Tổ công tác thông báo kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời yêu cầu người đàn ông này hợp tác theo sự hướng dẫn của CSGT. Tuy nhiên, người này đã không chấp hành, thậm chí còn dùng điện thoại ghi hình cán bộ làm nhiệm vụ. Sau đó người này xuống xe nhưng để xe lại bỏ đi trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

Quá trình làm việc, danh tính tài xế lái xe ô tô SantaFe được xác định là B. Q. D. (SN 1987, hiện đang ở khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Trung tá Thắng cho biết: Sau 2 ngày tài xế D. đã đến trụ sở Đội CSGT số 7 làm việc. Tại buổi làm việc, sau khi CSGT cho tài xế D. xem lại hình ảnh vi phạm say rượu của mình trước đó. Tài xế D. đã “tâm phục khẩu phục”, đồng thời kí vào biên bản với lỗi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. “Với hành vi vi phạm, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát, không GPLX…, tài xế D. sẽ bị phạt tiền khoảng trên 40 triệu đồng”

Theo trung tá Thắng, từ ngày 15/10 đến 14/11 các tổ chuyên đề của đơn vị đã lập biên bản trên 90 trường hợp người điều khiển vi phạm nồng độ cồn, trong đó có cả ô tô và xe máy.

Phạm Hải

Tông liên hoàn 7 ô tô xe máy, tài xế nồng nặc mùi rượu

Tông liên hoàn 7 ô tô xe máy, tài xế nồng nặc mùi rượu

Công an quận Ba Đình (TP Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra vào tối qua.