- Sau cơn mưa sáng nay, nhiều cây cầu trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại thấm dột, loang lổ. Nước theo các khe ghép nối trụ bê tông chảy xuống gầm lộ ra ván gỗ, phao xốp.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu thanh tra cao tốc 34.000 tỷ
Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: Phó Thủ tướng họp khẩn xử lý
Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: ĐBQH hỏi sao nhanh xuống cấp

XEM CLIP:

Không chỉ riêng cầu VD09B tại Km107+829 CT.01 bị thấm dột mà nhiều cây cầu thuộc cao tốc đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam cũng có hiện tượng thấm dột nước dưới gầm cầu, lộ ra ván gỗ, phao xốp.

Sau cơn mưa sáng sớm nay, nhiều cây cầu trên cao tốc lại thấm dột,  nước chảy từ gầm cầu xuống đất, nhiều chỗ mốc rêu xanh loang lổ: OP10 Km41+235 CT.01; OP11 Km42+723 CT.01); OP 11A tại Km47+136 CT.01; cầu Tam Kỳ - LPB12 tại Km68+ 418 CT.01.

Ngoài ra, ở các cầu CB 12 tại Km45+540 CT.01 và cầu ORB 12 tại Km45+438 CT.01 thì phía dưới các gầm cầu còn lộ ra các lớp ván gỗ, phao xốp chưa tháo dỡ để chống thấm?

{keywords}
Cầu OP10 Km41+235 CT.01 bị thấm dột, nước chảy từ mặt đường xuống 2 bên thành cầu, nhiều chỗ mốc rêu xanh

Cụ thể, tại cầu OP10 Km41+235 CT.01 thuộc địa phận thôn Quý Phước (xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), rãnh giữa hai làn cầu có vết hở, từ dưới hầm cầu có thể nhìn thấy ánh sáng xuyên qua khe hở này.

Nước mưa từ trên cầu nhỏ giọt qua khe đọng thành vũng tại mặt đường. Hai bên thành cầu, nhiều vệt nước chảy thành dòng và xuất hiện nhiều vệt màu xanh do rong rêu bám lâu ngày.

Tương tự, tại cầu OP11 Km42+723 CT.019, thôn Quý Phước, nước chảy vào khe hở giữa hai làn cầu, hai bên thành cầu xuất hiện nhiều vệt nước chảy.

Giữa thành cầu này (hướng Nam) xuất hiện một vết nứt, phía trên vệt nứt bám nhiều rong rêu màu xanh, bên trái thành cầu nước chảy lâu ngày tạo vết rêu màu xanh dài khoảng 4m từ dầm cầu xuống mặt đất.

{keywords}
Nước chảy từ đường cao tốc xuống gần cầu

Tại hầm chui dân sinh tại Km42 thuộc xã Bình Quý, xuất hiện một vết nứt có độ rộng tầm 4cm, dài gần 3m kéo từ đỉnh đến chân hầm. Từ vết nứt này nước nhỏ giọt ra, khiến hầm này đọng nước, người dân gặp khó khăn trong việc đi lại.

Cầu OP16 ở Km57+507 đường ống dẫn nước bị hở, nước mưa chảy xuống đường dân sinh.

Cầu Tam Kỳ LBP 12 Km68+418 đoạn qua địa phận xã Tam Xuân (huyện Núi Thành, Quảng Nam) có hơn 10 điểm bị thấm dột, giữa cầu nhiều điểm nước nhỏ giọt xuống mặt đất tạo thành hố.

{keywords}
 

Hai bên thành cầu nước chảy men theo đường rãnh từ trên cầu xuống, còn lộ ra lớp phao xốp được đặt trong hệ thống máng nước.

Bên cạnh việc thấm dột, thì nhiều cây cầu hệ thống hố thu trên mặt cầu và hệ thống ống thoát nước không được gắn kết khiến nước chảy ra ngoài, rồi thấm xuống dầm cầu.

Sẽ kiểm tra và sửa chữa

Trưa nay với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, sau khi nhận được phản ánh đơn vị đã đề nghị phía tư vấn và nhà thầu đi kiểm tra và lập biên bản.

“Hiện đã có báo cáo về việc thấm dột ở các cây cầu gửi về cho tổng công ty VEC, sau đó sẽ có thông báo. Các đơn vị đang tiến hành việc sửa chữa ở các cây cầu này”, ông Thành cho hay.

{keywords}
 Hầm chui dân sinh tại Km42, xuất hiện vết nứt lớn, nước đọng phía trong hầm

Trước đó, sau cơn mưa lớn chiều 20/10, 2 cầu chui VD09B tại Km 107+829 CT.01 thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, địa phận thôn Phú Lễ 1 và Phú Lễ 2 (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) xuất hiện nhiều vị trí thấm nước mưa, chảy xuống nhiều khu vực dưới dầm cầu chui.

Nước mưa thấm từ trên cao tốc chảy xuống từ dầm cầu chui, lộ những tấm ván, bẹ chuối dưới trần cầu chui VD09B.

{keywords}
Cầu OP10 phía dưới gầm cầu có lớp ván gỗ, phao xốp
{keywords}
Các tấm ván này do công nhân ốp khuôn để đổ bê tông cầu lẽ ra phải được tháo dỡ khi lớp bê tông khô?
{keywords}
 
{keywords}
 Một vết nứt trong hầm chui dân sinh tại Km42, có chiều dài 3m, nơi rộng nhất gần 4cm
{keywords}
 
{keywords}
 Cầu CB 12 và cầu ORB 12, phía dưới gầm cầu có lớp ván gỗ, phao xốp
{keywords}
Hệ thống hố thu và hệ thống ống nước không kết nối khiến nước chảy xuống dầm cầu
{keywords}
Cầu Tam Kỳ LBP 12 Km68+418, có hơn 10 điểm bị thấm dột, hệ thống ống nước không đảm bảo
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hai bên thành cầu nước chảy men theo đường rãnh từ trên cầu xuống, cộ ra lớp phao xốp được đặt trong hệ thống máng nước

 

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng.

Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.

Đầu tháng 9/2018, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành.

Cao tốc có tổng chiều dài hơn 139 km, với tuyến cao tốc dài 131,5 km và đoạn nối với QL1A dài 7,7 km. Toàn tuyến cao tốc có 107 cây cầu (4 cầu lớn vượt sông, 103 cầu trung và cầu nhỏ), 1 hầm chui qua núi, 151 hầm chui dân sinh.

 


Mưa làm cao tốc 34.000 tỷ dột, lộ cả bẹ chuối dưới gầm cầu

Mưa làm cao tốc 34.000 tỷ dột, lộ cả bẹ chuối dưới gầm cầu

Bí thư huyện Bình Sơn cho biết, ngoài hiện tượng thấm dột, mặt dưới cầu cao tốc còn nguyên các tấm ván, bẹ chuối bọc bê tông. 

Chống dột cao tốc 34.000 tỷ: Dỡ ván gỗ, bẹ chuối dưới gầm cầu

Chống dột cao tốc 34.000 tỷ: Dỡ ván gỗ, bẹ chuối dưới gầm cầu

Sau phản ánh mưa làm cao tốc 34.000 tỷ dột, sáng nay nhà thầu công ty Công trình giao thông tỉnh Giang Tô đã cho công nhân sửa chữa hiện tượng thấm dột. 

Chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỷ xin thu phí trở lại

Chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỷ xin thu phí trở lại

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) đã báo cáo Bộ GTVT xin thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trở lại .

Vá hết ổ gà chi chít trên cao tốc 34.000 tỷ

Vá hết ổ gà chi chít trên cao tốc 34.000 tỷ

Sau 4 ngày sửa chữa, bóc lớp mặt đường hư hỏng tại các điểm ô gà trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Chiều nay, các điểm hư hỏng đã được sửa xong.

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà, chuyên gia lo vá xong lại hỏng

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà, chuyên gia lo vá xong lại hỏng

Các chuyên gia xây dựng lo ngại: Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đầy ổ gà nếu chỉ sửa lớp mặt trên một thời gian sau sẽ lại hư hỏng.

Lê Bằng