- Đây là lời kêu gọi của Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng tại lễ trao tặng MBH đạt chuẩn cho gần 3.000 học sinh và giáo viên các trường tiểu học tỉnh Quảng Nam.

Được biết, trong năm mới 2015- 2016, học sinh và giáo viên các trường tiểu học tại nhiều tỉnh thành sẽ được phát miễn phí thêm 9.100 MBH đạt chuẩn do Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) tài trợ.

Theo đó, kể từ tháng 2 đến tháng 12/ 2015, học sinh và giáo viên của 44 trường tiểu học tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đồng Nai và Quảng Nam sẽ được trang bị những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

{keywords}
Trong năm mới 2015- 2016 các em học sinh và giáo viên các trường tiểu học tại nhiều tỉnh thành sẽ được phát miễn phí thêm 9.100 MBH đạt chuẩn
 

Trong đó trước mắt vào ngày 17/3 này, Quỹ AIP đã tổ chức lễ phát động dự án tại tỉnh Quảng Nam để đánh dấu một năm tài trợ mới.

Đây là năm đầu tiên các hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm và giáo dục an toàn giao thông của dự án MBH cho trẻ em mở rộng đến các trường tiểu học tại tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi lễ phát động, 5 trường tiểu học tại tỉnh Quảng Nam được trao tặng tổng cộng 2,987 MBH đạt chuẩn. Số mũ còn lại sẽ được tiếp tục trao tặng đến các em học sinh của 4 tỉnh kể trên trong năm học 2015-2016.

Bà Mirjam Sidik, Tổng Giám đốc điều hành Quỹ AIP phát biểu: “Thông qua dự án MBH cho trẻ em, chúng tôi mong muốn góp phần nâng cao kiến thức và hành vi tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh, giúp bảo vệ mạng sống bằng cách đội MBH. Chúng tôi rất vui mừng khi mở rộng dự án đến một tỉnh mới trong năm 2015”.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Ủy ban rất vui mừng và hoan nghênh khi dự án MBH cho trẻ em đã đến được với trẻ em tỉnh Quảng Nam. Việc trao mũ bảo hiểm này là một trong những hoạt động cụ thể nằm trong kế hoạch hành động quốc gia về thực hiện quy định của phát luật về đội MBH cho trẻ em.

“Hoạt động thiết thực này thể thiện tinh thần trách nhiệm của cộng đồng, của người lớn chúng ta đối với trẻ em, những đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi tham gia giao thông. Hãy đội MBH cho con để không phải hối tiếc”, ông Hùng nói.

Ông Dương Văn Bá - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Hoạt động này là một trong những nỗ lực trên toàn quốc nhằm bảo đảm an toàn cho các em học sinh khi tham gia giao thông trên đường. Tôi hy vọng thông qua chương trình này sẽ tạo sự chuyển biến tích cực trong nhà trường để tiếp tục nâng cao tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm trẻ em”.

Gia Văn