Vụ chìm tàu tàu gạch xảy ra khoảng 6h sáng nay trên sông Văn Úc, đoạn chảy qua xã Chiến Thắng, huyện An Lão khiến ông Trần Đức Hưng (SN 1974, trú xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường, Nam Định) và vợ là bà Trần Thị Hạnh (SN 1977) mất tích. 

Đến chiều nay, thân nhân của các nạn nhân trong vụ tàu đắm sáng nay đã có mặt để phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm. 

Theo người thân, vợ chồng ông Hưng có 2 người con trai, may mắn hôm nay cả hai không theo bố mẹ lên tàu.

Gia đình ông Hưng thường xuyên chở gạch từ Nam Định ra Hải Phòng để bán. Trong lần đi này, do thời tiết bất lợi nên tàu bị chìm kéo theo họ xuống sông.

Tại hiện trường, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc đội Cảnh sát cứu nạn - cứu hộ Công an huyện An Lão và Phòng CSGT đường thủy Công an TP Hải Phòng đang dồn sức tiến hành các biện pháp tìm kiếm người mất tích.

Người dân địa phương, gia đình và nhiều tàu thuyền qua lại trên khúc sông cũng tích cực tham gia công tác cứu hộ.

Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hải Phòng cho hay: Cơ quan chức năng đã triển khai biện pháp cho người lặn xuống sông và quét các khu vực phụ cận để tìm kiếm vợ chồng chủ tàu. Trước mắt chỉ mới xác định được hai người bị nạn khi tàu chìm.

Tàu gạch thời điểm xảy ra tai nạn không có sự đâm va với phương tiện khác.

{keywords}
Tàu bè nhỏ được huy động để mở rộng vùng tìm người mất tích

 

{keywords}
Khu vực tàu chìm

 

{keywords}
Người thân thất thần chờ tin từ đội cứu hộ cứu nạn

 

{keywords}
Tàu cứu hộ tham gia tìm kiếm hai nạn nhân

 

{keywords}
Ngư dân đánh bắt thủy sản trên sông tham gia tìm kiếm 

 

{keywords}
Nhiều người tham gia tìm kiếm nạn nhân

Bà Tý, mẹ ruột của chị Hạnh cho biết: “Ngay khi biết tin dữ, gia đình đã ra ngay Hải Phòng. Dù biết con gái và con rể đã không vào bờ an toàn khi tàu chìm nhưng gia đình tôi vẫn mong có phép màu”.

Bà kể: Vợ chồng con gái bà đi từ sáng sớm để kịp giao gạch cho khách hàng. Cuộc sống của họ gắn với sông nước, nhà cũng ít thuê người làm mà tự lái tàu, phục vụ lấy. Khi nghe tin, cả nhà rụng rời chân tay. Hiện gia đình bà đang chi tiền huy động thêm thợ lặn để tiếp cận tàu chìm, nhằm tìm kiếm người thân mất tích.

{keywords}
Bà Tý (bên trái) mong 2 vợ chồng con gái còn sống sót

Hoài Anh

Tàu chở gạch chìm trên sông Văn Úc, nhiều người mất tích

Tàu chở gạch chìm trên sông Văn Úc, nhiều người mất tích

Sáng nay, lãnh đạo UBND xã Tiên Tiến (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) xác nhận vụ đắm tàu chở gạch trên sông Văn Úc gần cầu Mới.