Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không.

Cụ thể, hôm 16/3, hành khách M.H.L (SN 2002, ở Hải Hà, Quảng Ninh) đi trên chuyến bay VJ137 từ Hà Nội - TP.HCM đã có hành vi hút thuốc lá trong buồng vệ sinh máy bay.

Hành khách này không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, dù đã được các cơ quan chức năng nhắc nhở, đôn đốc.

{keywords}
Một hành khách hút thuốc trên máy bay Vietjet bị cấm bay 9 tháng

Do đó, hành khách M.H.L bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không 9 tháng. Thời gian cấm bay từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 19/3/2022.

Trước đó, hành khách N.N.M (SN 1993, ở Bắc Mê, Hà Giang) cũng bị nhà chức trách hàng không cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 9 tháng (từ 20/6/2021 đến 19/3/2022) vì có hành vi tự mở cửa thoát hiểm 3R gây bung máng trượt cửa thoát hiểm, không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Dùng giấy tờ giả đi máy bay

Hôm 20/6, Cục Hàng không Việt nam cũng đã tiến hành xử phạt 4 hành khách dùng giấy tờ nhân thân giả làm thủ tục an ninh hàng không.

Đó là hành khách N.T. B (SN 1995, trú tại Thanh Oai, Hà Nội); hành khách C.T B.L (SN 1996, trú tại Sơn Tịnh, Quảng Ngãi); hành khách B.T.H (SN 1988, trú tại Phù Cát, Bình Định); hành khách N.T.K.T (SN 1988 trú tại Dương Đông, Phú Quốc).

4 hành khách trên không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 12 tháng (từ 20/6/2021 đến hết 19/ 6/2022).

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không trong nước và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách nêu trên theo thời hạn quy định.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời...

Túm cổ đánh người khác, nữ hành khách bị cấm bay

Túm cổ đánh người khác, nữ hành khách bị cấm bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa cấm bay một nữ hành khách do đánh nhau tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vũ Điệp