Hôm nay, người nhà của nạn nhân Trần Trí Thành (27 tuổi, quê Nam Định) đã được cơ quan điều tra tỉnh Bình Dương bàn giao thi thể sau quá trình điều tra vụ án giết người.

Nạn nhân Thành đã bị nhóm nghi can sát hại, cho vào thùng nhựa đổ đầy bê tông phi tang tại căn nhà thuộc xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Trước đó, nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An) đã được cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình tại Trung tâm y tế thị xã Bến Cát.

{keywords}
Trung tâm Y tế TX. Bến Cát nơi bàn giao thi thể 2 nạn nhân vụ án mạng. Ảnh: TPO

Có mặt tại Trung tâm y tế thị xã Bến Cát, người nhà nạn nhân Thành cho hay, anh Thành từ quê vào Nam làm ăn từ lâu, khoảng vài năm trở lại đây người nhà không liên lạc được, đến khi xảy ra vụ án mới bàng hoàng khi nhận được tin nạn nhân chính là anh Thành.

Người thân của nạn nhân chưa từng biết anh đi theo nhóm người tu luyện giáo phái. Đến khi kết quả xét nghiệm ADN trùng khớp thì cả họ hàng mới tin vào sự thật, ngay lập tức cả nhà khăn gói vào Bình Dương để chờ nhận thi thể.

{keywords}
Người thân các nạn nhân chờ làm thủ tục nhận thi thể tại Trung tâm y tế thị xã Bến Cát, Bình Dương

Trước đó, bà Trần Thị Nga (45 tuổi, em gái nạn nhân Linh) đau đớn vào làm thủ tục nhận thi thể anh trai. Bà Nga cho hay, trước đây ông Linh đi làm việc ở nước ngoài, một thời gian sau ông về nước thì bị bệnh ngứa toàn thân nên theo tập luyện một giáo phái để tăng cường sức khỏe và chữa bệnh.

Đến năm 2015, ông Linh về quê ở Nghệ An tiếp tục tập luyện vì cho rằng giáo phái này hướng con người đến sự thật, tính thiện và sự nhẫn nại. Vài năm sau ông Linh rời khỏi địa phương không còn ai liên lạc được.

Bà Nga kể, ông Linh có vợ và con ở quê nhưng đã li hôn, khi biết tin ông bị sát hại, cả nhà bị sốc nặng, không dám tin ông bị giết một cách dã man như vậy.

Theo kết luận giám định pháp y, cả hai nạn nhân đều có dấu hiệu bị sát hại, trong đó nạn nhân Linh có vết bầm tím ở vùng cổ, ngực, còn nạn nhân Thành được xác định tử vong do nghẹt thở, cơ thể có nhiều vết thương do vật sắc nhọn tác động.

Từ những kết quả này và quá trình lấy lời khai của các nghi can, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 người trong nhóm tu luyện này để điều tra.

Lý do nhóm tu luyện cuồng tín ở Bình Dương đổ bê tông phi tang xác

Lý do nhóm tu luyện cuồng tín ở Bình Dương đổ bê tông phi tang xác

 Nhóm tu luyện cho rằng cần sự yên tĩnh, không khí trong lành nên khi các thi thể bị sát hại gây mùi hôi đã bỏ vào thùng nhựa đổ bê tông, ướp xác trà. 

Minh Tâm