Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị Lê Nguyên Hồng vừa cho biết, đơn vị phối hợp với các địa phương thống kê, tổng hợp danh sách những người Quảng Trị đang lưu trú tại các tỉnh miền Nam có nhu cầu về quê để đón trong đợt 3.

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng đại diện các sở, ngành có mặt tại ga Đông Hà đón người dân về quê đợt thứ 1.

Dự kiến, đợt này sẽ có khoảng 700 người về quê bằng tàu hỏa. Các tổ công tác đặc biệt đón người dân tại các ga: Sài Gòn, Dĩ An và Long Khánh.

Những người được ưu tiên đưa đón về lần này là phụ nữ mang thai, người đi chữa bệnh, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đi thăm người thân, người lớn tuổi (nữ 55 tuổi, nam 60 tuổi trở lên) đi thăm người thân.

{keywords}
Bà con chuẩn bị lên xe đi cách ly tập trung.

Có khoảng 200 học sinh các cấp học ở Quảng Trị do đi thăm người thân rồi bị mắc kẹt tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... cũng được về trong dịp này.

Theo kế hoạch, ngày thứ năm tuần tới (14/10) đoàn sẽ xuất phát từ Quảng Trị và ngày 16 sẽ có mặt đón bà con, chiều ngày 17/10 sẽ về đến Ga Đông Hà. Công tác chuẩn bị các điều kiện để đưa bà con đi cách ly theo quy định đã được triển khai.

Trước đó, tỉnh Quảng Trị đã lập tổ công tác đặc biệt, đưa đón được 900 người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê với đa số, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai.

Hương Lài

Chạy xe máy từ miền Nam về quê, thai phụ nghèo sinh con bên vệ đường

Chạy xe máy từ miền Nam về quê, thai phụ nghèo sinh con bên vệ đường

Một gia đình thai phụ người dân tộc Mông đi xe máy từ miền Nam về quê Nghệ An, khi đi qua tỉnh Quảng Trị thì thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ và sinh con trên Quốc lộ 1A.