Tối qua 14/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An họp khẩn với BCĐ phòng chống Covid-19 thành phố Vinh khi phát hiện 3 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tại chợ đầu mối Vinh.

Cụ thể, bệnh nhân L.T.T.X (SN 1979), nghề nghiệp bán hoa quả chợ đầu mối Vinh, trú tại khối 6, phường Cửa Nam, TP Vinh. Ngày 13-14/8, bệnh nhân thấy mệt mỏi, ho, sốt. CDC Nghệ An tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và  cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Con gái của chị X. là H.T.T.M. (SN 2002) và anh T.B.T. (SN 1970), trú tại Khu đô thị Long Châu, phường Vinh Tân (TP Vinh) lái xe giao nhận hàng cho chị X. cũng xác định dương tính với SARS-COV-2.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm cho bà con tiểu thương ở chợ đầu mối Vinh
{keywords}
Đợt thứ hai chợ đầu mối Vinh xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng 

Trước tình hình đó, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vinh truy vết và lấy mẫu xét nghiệm gần 700 trường hợp F1 nguy cơ cao.

BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của TP Vinh đề xuất với UBND tỉnh Nghệ An, thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 15/8.

Đồng thời, thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với những khu vực chợ đầu mối Vinh và khu vực nơi ở của bệnh nhân kể trên.

{keywords}
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An họp khẩn với BCĐ thành phố Vinh trong đêm

Tại cuộc họp, ông Dương Đình Chỉnh- Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo phải tiếp tục điều tra, truy vết các ca F0. Xác định chính xác nguồn lây để không bỏ sót các ca F0. Đồng thời phân luồng xác định được các trường hợp liên quan để lấy mẫu xét nghiệm.

BCĐ phòng chống dịch tỉnh Nghệ An nhất trí với các đề xuất, toàn thành phố Vinh thực hiện theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 15/8.

Chủ tịch Nghệ An chỉ đạo TP Vinh ‘không cứng nhắc trong chống dịch’

Chủ tịch Nghệ An chỉ đạo TP Vinh ‘không cứng nhắc trong chống dịch’

Liên quan đến vấn đề 'xét nghiệm âm tính trong 3 ngày mới được ra vào TP Vinh dù đã gỡ phong tỏa' bộc lộ những bất cập, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo không được cứng nhắc trong phòng chống dịch.

Quốc Huy