- Mưa lớn kéo dài làm cho hơn 2.000 khối đất đá đổ xuống và chia cắt QL 8A (Hương Sơn, Hà Tĩnh), giao thông ách tắc nghiêm trọng. Các lực lượng đang huy động máy xúc dọn số đất đá.

Trao đổi với VietNamNet trưa nay, ông Bùi Lê Bắc - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Tĩnh cho hay, mưa lớn cũng khiến cho 2.000 khối đất đá bị sạt lở, chia cắt QL 8A, đoạn qua xã Sơn Kim 1 - cách cửa khẩu quốc tế Cầu Treo chừng 10 km.

Sự việc khiến cho giao thông bị ách tắc, hàng trăm phương tiện không thể đi qua.

{keywords}

Sạt lở nghiêm trọng làm chia cắt đường lên Cửa khẩu Cầu Treo

Các cơ quan chức năng đang huy động lực lượng và máy móc, di chuyển số đất đá bị sạt lở.

Một cán bộ của Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho hay, đã triển khai hàng chục chiến sĩ chốt chặng trên tuyến đường để điều tiết giao thông.

Đồng thời, thông báo cho các nhà xe tìm kiếm chỗ đỗ an toàn, tránh tình trạng sạt lở có thể diễn ra, gây nguy hiểm cho người dân.

{keywords}

Nước sông lên nhanh, nguy cơ lũ lụt rất cao. Ảnh: Thu Bùi

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Kim Hảo, Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, trận mưa lớn từ lúc 2 giờ sáng và kéo dài tới gần trưa nay đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập úng.

Cụ thể, những đoạn ngập sâu gồm đoạn đường tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (khối 1); bến xe thị trấn, sân vận động…

Đặc biệt, trên tuyến QL 8A, nước ngập sâu tới bánh xe ô tô. Nhiều người cố gắng điều khiển xe máy qua chỗ ngập nhưng không được, phải dắt bộ. Nước cũng đã bắt đầu tràn vào một số nhà dân.

Chính quyền Thị trấn Tây Sơn đã huy động lực lượng phân luồng giao thông và dùng máy xúc khơi thông các chỗ ách tắc cho nước thoát nhanh.

Cũng theo ông Hảo, mưa lớn cũng khiến mực nước sông Ngàn Phố lên nhanh, nguy cơ lũ lụt là rất cao.

Trước tình hình này, trong chiều ngày 16/9, Cty cổ phần thủy điện Hương Sơn sẽ tiến hành điều tiết hồ thủy điện.

Cụ thể, bắt đầu từ lúc 14h30 tới 20h30 với lưu lượng nước về hạ du là 10 - 15 m3/giây.

Văn Đức - Quốc Hùng