Sáng ngày 14/7, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức lễ tiễn đoàn cán bộ y tế của tỉnh lên đường vào TP.HCM và các tỉnh phía Nam hỗ trợ chống dịch.

{keywords}
Đoàn cán bộ y tế của tỉnh TT-Huế xuất quân vào các tỉnh phía Nam chống dịch.

Trước đó, lực lượng y tế tỉnh này đã có các đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhiều địa phương khác như TP Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên…

Tại buổi lễ, ông Lê Trường Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, với tinh thần cả nước chung tay cùng phòng, chống dịch, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 08/7/2021, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.HCM về việc hỗ trợ địa phương này trong công tác phòng, chống dịch.

,{keywords}
Quyết tâm cao nhằm đẩy lùi dịch bệnh của đội ngũ nhân viên y tế.
{keywords}
Giây phút xúc động giữa người ở lại và các cán bộ y tế lên đường chống dịch

Cụ thể, hỗ trợ 5000 bộ kit test nhanh phát hiện kháng nguyên Covid-19; cử Đoàn công tác trên 120 người tham gia hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch.

Chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của mình, 3 đơn vị gồm Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn trang thiết bị, sẵn sàng lên đường tăng cường cùng TP.HCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các thành viên trong đoàn công tác để tham gia hỗ trợ, giúp TP.HCM và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

{keywords}
Đoàn di chuyển về sân bay Phú Bài để lên đường vào phía Nam hỗ trợ chống dịch.

Tại đợt xuất quân lần này, đoàn cán bộ ngành y tế tỉnh TT-Huế gồm có 127 người từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y dược Huế do Ông Phan Hải Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế làm Trường đoàn.

“Gửi lại hậu phương, chúng tôi ra nơi tuyến đầu với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao nhất góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”, ông Thanh chia sẻ.

{keywords}
 Con trai tiễn bố trước lúc lên đường chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu hy vọng, với năng lực chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm của các y, bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho các tỉnh, thành bạn trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, đề nghị đoàn công tác ngành y tế TT-Huế tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, luôn quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để góp phần cùng TP.HCM và các tỉnh phía Nam nhanh chóng khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng gửi lời cảm ơn đến người thân, gia đình của những y bác sĩ đã ủng hộ, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Quang Thành

Ánh mắt con thơ tiễn bố vào TP.HCM chống dịch Covid-19

Ánh mắt con thơ tiễn bố vào TP.HCM chống dịch Covid-19

Ngày 12/7, đoàn cán bộ y bác sĩ ở Nghệ An gồm 60 người đã lên máy bay chi viện TP.HCM làm nhiệm vụ khám, chữa bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.