Nữ doanh nhân trẻ Trần Hoài là cái tên nổi bật trong ngành chăm sóc sắc đẹp, thành công mở các chi nhánh, cơ sở kinh doanh tại nhiều tỉnh thành như: TP.HCM, Đồng Nai, Nam Định, Lâm Đồng…

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ thẩm mỹ Lê Hoài, chị nói: "Những ngày đầu bắt đầu kinh doanh nghành làm đẹp lắm gian nan, tôi gặp không ít khó khăn về: vốn, cách điều hành doanh nghiệp, nhân sự... Tuy nhiên, không đầu hàng trước thách thức, tôi đã vượt khó bằng niềm đam mê kinh doanh, tìm kiếm các phương pháp làm đẹp ưu việt. Bên cạnh đó, tôi luôn đặt yếu tố chất lượng chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng là “kim chỉ nam” để phát triển. Nhờ sự chuyên nghiệp, tận tình đó thương hiệu Lê Hoài trở hành địa chỉ làm đẹp được nhiều khách hàng nữ yêu mến, tin tưởng”.

Đang trên đà phát triển mạnh mẽ, Lê Hoài lại gặp phải thách thức lớn: dịch Covid-19. CEO Trần Hoài cho biết, chấp hành quy định của Nhà nước, các cơ sở kinh doanh của Lê Hoài đã tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn chống dịch. Cô nhận định, đây là khó khăn chung của toàn ngành làm đẹp, không chỉ riêng với Lê Hoài. Tuy vậy, bản thân doanh nghiệp phải tự thay đổi để thích ứng với tình hình dịch bệnh, chứ không thể “đóng băng” hay “dậm chân tại chỗ”.

{keywords}
 Doanh nhân Trần Hoài trong các khóa đào tạo chuyên môn cho nhân viên

Nữ doanh nhân chia sẻ: “Đây là thời kỳ vô cùng khó khăn của các doanh nghiệp nói chung, kinh doanh trong ngành làm đẹp nói riêng. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều “kịch bản” khác nhau trong các tình huống xấu nhất. Tại các cơ sở tạm dừng hoạt động, chúng tôi vẫn đào tạo, nâng cao tay nghề cho nhân viên qua hình thức online. Ngoài ra, với các nhân viên không thể về quê sẽ được hưởng chế độ ăn, ở miễn phí ở công ty và được trợ cấp mỗi người 2 triệu đồng/tháng. Chúng tôi chung sức, đồng lòng để cùng vượt qua khó khăn và tin tưởng dịch bệnh sẽ qua mau để trở lại cuộc sống bình thường”.

{keywords}
 

Những ngày phải đóng cửa vì dịch bệnh là thời gian nhân viên Lê Hoài trau dồi, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới, rèn luyện tay nghề. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên Lê Hoài luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ làm đẹp, chia sẻ những bí quyết nâng cao sức khỏe trong thời gian giãn cách.

Cùng với đó, ban lãnh đạo công ty đã lên kế hoạch mua những thiết bị mới, nghiên cứu các dịch vụ mới. “Hiện các cơ sở làm đẹp Lê Hoài đã chuẩn bị những kế hoạch bùng nổ sau dịch, đặc biệt sẽ có những ưu đãi để hút khách hàng ngay khi được hoạt động trở lại”, CEO Trần Hoài cho hay.

{keywords}
 Châm ngôn về kinh doanh mà nữ CEO Trần Hoài tâm đắc

Chia sẻ về bí quyết kinh doanh cho những bạn trẻ khởi nghiệp trong ngành làm đẹp, nữ doanh nhân bày tỏ: “Ngày nay, nhiều bạn trẻ năng động đã tìm cho mình được mục tiêu và đang cố gắng để hiện thực hóa mục tiêu đó. Để xây dựng doanh nghiệp, đầu tiên, cần phải có sự kiên trì. Kinh doanh không thể tạo ra lợi nhuận ngày một ngày hai. Bên cạnh đó, chưa hướng đến việc tạo ra giá trị bền vững của thương hiệu cũng là một trong những điểm yếu của nhiều doanh nghiệp trẻ. Doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng, nắm bắt nhanh chóng xu hướng thị trường, tạo dựng tên tuổi và thương hiệu”.

Facebook CEO Trần Hoài: https://www.facebook.com/Ceo.LeHoai

Thế Định