Năm nay, tập đoàn dược phẩm toàn cầu Sanofi được ghi nhận là Nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam, Singapore, Ấn Độ, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và khu vực toàn cầu. 

Danh hiệu “Nhà tuyển dụng hàng đầu” là một trong những chứng nhận danh giá nhất trên toàn cầu dành cho các “Doanh nghiệp Thực hành tốt Phát triển Nhân sự”, được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Nhà tuyển dụng hàng đầu xuyên suốt hơn 25 năm qua tại 118 quốc gia, thu hút sự tham gia của hơn 1.200 tổ chức, công ty và các tập đoàn lớn. Trong suốt quá trình đó, chương trình đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn và truyền cảm hứng cho hơn 6.000.000 nhân viên trên toàn thế giới.

{keywords}
 

Để được công nhận là “Doanh nghiệp Thực hành tốt Phát triển Nhân sự”, các doanh nghiệp cần tham gia một chương trình đánh giá toàn diện, nghiêm ngặt kéo dài trong suốt 4 tháng dựa trên 10 yếu tố nhằm đánh giá môi trường làm việc lý tưởng, thu hút - nuôi dưỡng - phát triển tài năng, định hướng phát triển lâu dài cho người lao động…

Thông qua chương trình đánh giá này, Sanofi cũng sẽ nhận được những phản hồi giá trị từ nhân viên, các chuyên gia nhân sự về thực trạng của tổ chức để tiếp tục xây dựng định hướng phát triển trong tương lai.

“Văn hóa doanh nghiệp là chất kết dính nhân tài bền vững nhất trong mọi tổ chức. Ở Sanofi Việt Nam, chúng tôi xây dựng và khuyến khích văn hóa sáng tạo, học hỏi và phát triển mỗi ngày, công bằng  và minh bạch. Chúng tôi xem mỗi nhân viên không những là một thành viên quan trọng của tổ chức mà còn là đối tác của mình.

Chứng nhận “Doanh nghiệp Thực hành tốt Phát triển Nhân sự” là kết quả ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Sanofi Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững, lấy nhân viên làm trung tâm và trở thành một trong những nhà tuyển dụng được yêu thích hàng đầu khu vực”, ông Haissam Chraiteh, Tổng Giám đốc Sanofi Đông Dương chia sẻ.

{keywords}
 

Việc được vinh danh là một trong những “Nhà tuyển dụng hàng đầu” tại Việt Nam cũng như các nước khác và khu vực là sự công nhận cho những nỗ lực của toàn thể các cấp từ lãnh đạo đến nhân viên Sanofi, từ tập đoàn cho đến các nước, đồng thời là động lực để Sanofi tiếp tục chinh phục những thách thức mới, duy trì vị thế một thương hiệu tuyển dụng hàng đầu.

Sanofi là tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới với hơn 100.000 nhân viên làm việc tại 100 quốc gia. Tại Việt Nam, Sanofi đã có bề dày lịch sử hơn 50 năm mang lại các giải pháp chăm sóc và cải thiện sức khỏe của người Việt. Bên cạnh đó, Sanofi Việt Nam cũng là một trong những môi trường làm việc ngành dược lý tưởng hàng đầu thu hút nhân tài, đặc biệt là thế hệ trẻ, năng động.

Hoạt động trong ngành dược, một trong những lĩnh vực đòi hỏi tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và đạo đức với khối lượng công việc và áp lực đáng kể. Sanofi đang từng bước thay đổi quan điểm về môi trường ngành dược gò bó, khô khan khi trao quyền cho nhân viên được làm chủ trong công việc, khuyến khích sáng tạo và học hỏi dựa trên bốn giá trị cốt lõi “Tinh thần đồng đội, Tôn trọng, Can đảm, Chính trực”.

Sanofi Việt Nam còn thu hút và giữ chân được đối tượng nhân tài trẻ và năng động khi hơn 80% trên tổng số 1.500 nhân viên làm việc tại Sanofi tại Việt Nam thuộc thế hệ Y, hay còn gọi là thế hệ millennials - thế hệ trẻ sinh từ năm 1980 - 2000.

Doãn Phong