Lê Ngọc Hùng sinh ra tại Thanh Hóa nhưng lớn lên ở Bình Dương. Sống ở mảnh đất công nghiệp phát triển, anh đã sớm ý thức được rằng cần phải kinh doanh để khẳng định giá trị của bản thân nhờ việc lớn lên và quan sát môi trường mình sống.

Đến nay, Lê Ngọc Hùng đã trở thành ông chủ của một vườn lan quy mô lớn. Tại vườn, anh trồng và sưu tầm nhiều loại hoa lan đẹp và được nhiều người ưa chuộng.

{keywords}
 

Anh Lê Ngọc Hùng kể: “Từ khi còn nhỏ, trong ký ức của tôi thì những cánh hoa lan hiện lên rất đẹp. Nhưng lúc đó tôi không biết làm thế nào để có thể chăm sóc hoa lan. Tôi vẫn nhớ lời cha tôi nói lan là loài rất khó trồng và khó chăm. Không hiểu sao chính từ khó ấy lại là động lực thúc đẩy tôi sau này phải quyết tâm làm thế nào để trở thành một người chơi lan có hiểu biết”.

{keywords}
 

Mặc dù trải qua nhiều công việc khác nhau nhưng gắn bó với loài hoa vương giả này là một mối duyên lớn của anh Lê Ngọc Hùng. Anh Hùng cho biết, mỗi ngày anh đều cập nhật cách trồng lan và nghiên cứu, học hỏi cách chăm lan như thế nào cho tốt, anh đặc biệt học hỏi từ những người đi trước, những người đã thành công trong lĩnh vực trồng và chăm sóc lan.

{keywords}
 

Giống như bao người khi đến với một ngành mới đều trải qua những thất bại ban đầu, Lê Ngọc Hùng cũng không phải là ngoại lệ. Anh Hùng từng chăm sóc cây không đúng cách, làm cho nhiều cây bị chết và không ra hoa, anh cũng từng đầu tư nhiều tiền vào vườn lan nhưng nhận lại kết quả không như ý.

{keywords}
 

Nhưng “thất bại là mẹ thành công”, nhờ những lần vấp ngã ấy mà anh biết được mình sai ở điểm nào, còn thiếu sót ở đâu, để rồi đến ngày hôm nay, anh đã sở hữu một vườn lan khiến nhiều người say mê.

{keywords}
 

Anh Lê Ngọc Hùng nói: “Thị trường lan đang nhận nhiều sự quan tâm của người chơi cũng như khách hàng, nhưng đây cũng là bộ môn đòi hỏi sự tỉ mỉ, chịu khó và kiên nhẫn. Người chơi cần phải dày công học hỏi, phải hiểu rõ giá trị của loài hoa vương giả này. Quan điểm của riêng tôi là bản thân người chơi lan phải là những người có thể trồng và chăm sóc cây đúng cách thì mới được coi là thành công. Hiện tại, bên cạnh những công việc khác thì tôi vẫn dành phần lớn thời gian cho vườn lan”.

Ở Bình Dương, vườn lan của anh Lê Ngọc Hùng trở thành điểm đến của nhiều người yêu lan, nơi họ không chỉ học hỏi mà còn giao lưu, chia sẻ kiến thức và lan tỏa niềm đam mê trồng và chăm sóc lan.

Lệ Thanh