Đức Đại Phát (Đồng Mai - Hà Đông - Hà Nội) có niềm yêu thích với hoa lan từ khi còn rất nhỏ. Nhờ vào sự chăm chỉ, không ngừng học hỏi mỗi ngày, anh đã sớm sở hữu vườn lan như mong muốn.

{keywords}
 Chủ vườn lan 8X Đức Đại Phát

“Hoa lan là biểu tượng của cái đẹp, cần được trân trọng và giữ gìn, ai có ý chí và niềm đam mê chắc chắn sẽ chinh phục được loài hoa vương giả này” - Đức Đại Phát tâm sự.

{keywords}
 

Theo anh Phát, hoa lan rất đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau. Vì vậy mà cách chăm sóc của người trồng lan cũng không bao giờ giống nhau, cần hiểu tính cách của từng loại cây. Chơi lan cần có sự đam mê cháy bỏng cũng như chăm chỉ mỗi ngày, chăm sóc lan một cách tỉ mỉ nhất.

{keywords}
 

Yêu thích và tìm hiểu hoa lan từ khi còn rất nhỏ nên hiện giờ Đức Đại Phát đã tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm trồng và chăm sóc lan. “Sở hữu vườn lan hàng ngàn mét vuông chính là cách để tôi có thể tìm hiểu kỹ hơn về loài hoa này” - anh Phát chia sẻ.

Vườn lan của anh Đức Đại Phát gồm nhiều loại hoa lan khác nhau đến từ mọi vùng miền của đất nước. Khuôn viên vườn đã đáp ứng được yêu cầu cơ bản như: Khung thép, diện tích, hệ thống tưới tiêu, ánh sáng, cây giống. Anh chia sẻ, anh có nguồn thu ổn định nhờ việc kinh doanh lan.

{keywords}
 

“Thị trường phong lan ngày càng sôi động, phát triển. Người chơi lan cũng cần trang bị kiến thức rộng hơn, yêu cầu cao hơn. Và để làm được điều đó, tôi cần trang bị kiến thức và kỹ năng nhiều hơn nữa” - anh Phát chia sẻ.

Để tích luỹ thêm kiến thức, kinh nghiệm, anh Phát không ngại cất công đến nhiều vườn lan nổi tiếng thăm quan, học hỏi. Bên cạnh đó, anh luôn cập nhập thông tin, đẩy mạnh quảng bá cây lan trên mạng xã hội để nhiều người biết tới; đem sản phẩm mình trồng trưng bày tại các hội chợ, triển lãm, chương trình sự kiện để giao lưu, học hỏi.

Dành lời khuyên cho những người mới bắt đầu, anh Đức Đại Phát lưu ý lời người mới chơi cần chọn nhà vườn uy tín, mua giống chuẩn và học cách chọn cây khoẻ. Đối với người mua trước khi có quyết định mua loài lan nào, nên tìm hiểu thật kỹ để mua được sản phẩm ưng ý.

Facebook: https://www.facebook.com/phap.nguyenhuy

Doãn Phong