Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng các dòng gạch vân đá gam màu tương phản, tạo một không gian đương đại và cuốn hút.

Các màu tương phản chính thể hiện trên gạch vân đá

Gạch vân đá trên thực tế là dòng gạch mô phỏng lại vân đá tự nhiên, chính vì thế các gam màu thể hiện trên bề mặt gạch thường rất đa dạng. Gam màu tương phản thường được kết hợp với nhau như là giữa trắng, đen, xám, nâu đất, vàng nâu. Tương ứng với chúng cũng xuất hiện những dòng đá nổi tiếng có vân là sự pha trộn giữa các gam trên, nổi tiếng như đá cẩm thạch Calacatta tại vùng Carrara Ý; đá cẩm thạch đen tại vùng Faridabad, Ấn Độ,…Dựa trên lợi thế này, vân đá tự nhiên được chọn lọc đưa vào các thiết kế gạch ốp lát và giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ của chúng.

{keywords}
Hình ảnh một mỏ đá Calacatta được khai thác tại vùng Carrara, nước Ý (ảnh nguồn internet)

Tuy chuyển tải nguyên gốc các vân đá tự nhiên, không có yếu tố can thiệp của người thiết kế, nhưng các vân đá được chọn để hình thành nên các thiết gạch đều có gam chủ đạo thuộc tối hoặc sáng. Điều này mang một chủ ý nhất định hỗ trợ quá trình thiết kế nội thất cho người ứng dụng sản phẩm. Người sử dụng cần chú ý các yếu tố bề mặt để lựa chọn đúng , hiện thị trường gạch thường có 3 dạng bề mặt chính: bề mặt mài bóng nano (độ bóng lớn nhất, khả năng phản sáng tốt nhất, khả năng chống trơn thấp), bề mặt nhám satin  (bề mặt mịn nhưng không trơn, khả năng phản sáng trung bình, khả năng chống trơn trung bình), bề mặt nhám (bề mặt không bóng, khả năng phản sáng thấp, khả năng chống trơn cao). Bên cạnh đó thì: gam màu thiên sáng thì sẽ hắt sáng nhiều hơn, càng gam tối càng hấp thụ ánh sáng hơn. Hiểu được điều này chúng ta sẽ quyết định chọn được gạch với vân đá phù hợp khi ta cần không gian có chiều sâu thì chọn gam thiên tối, cần chiều rộng thì chọn gam thiên sáng.

Ví dụ điển hình kết hợp gạch vân đá gam màu tương phản trong nội thất

{keywords}
Trong ảnh là một không gian đương đại sử dụng cả hai loại: gạch vân đá gam tối, bề mặt matt satin cho sàn và tường sử dụng gạch vân đá gam sáng, bề mặt bóng- sự kết hợp này vừa tạo nên chiều sâu và chiều rộng cho không gian.

 

{keywords}
Phòng tắm sang trọng và hiện đại được ốp lát với hai dòng gạch: gam tối bề mặt nhám chống trơn trượt cho sàn và gam sáng bề mặt nhẵn bóng phản sáng cho tường.

Gạch vân đá gam tương phản còn có thể được ứng dụng một cách khác khi xét đến yếu tố của đồ nội thất, để đạt được sự đồng điệu trong tổng thể không gian. Dưới đây là hai ví dụ điển hình:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

Prime là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực gạch ceramic, ngói và bình nước nóng tại Việt Nam cũng như khu vực ASEAN. Prime Group với hơn 4.400 lao động và 16 công ty thành viên, không ngừng duy trì, cải thiện và nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm, dịch vụ. Thông tin tại  https://www.prime.vn/

 Minh Anh