Ngày 24/11, Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng Long An khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi với công suất 50.000 tấn sản phẩm/tháng (600.000 tấn/năm) trên khuôn viên diện tích đất 68.000 m2.

Nhà máy thức ăn chăn nuôi Việt Thắng Long An tại Lô P, Khu công nghiệp Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có tổng mức đầu tư 35 triệu USD và được vận hành hoàn toàn tự động với mỗi ca sản xuất chỉ cần 6 nhân viên trong 8 giờ cho ra được 800 tấn sản phẩm.

{keywords}
Ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng Long An

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng Long An nói: “Nhà máy sẽ hoạt động đảm bảo chất lượng con giống và thức ăn trong lĩnh vực gia cầm, gia súc.  Bên cạnh đó, công ty tạo sự cạnh tranh để giảm giá thành chăn nuôi ngang bằng với khu vực châu Âu, ở mức 1,3-1,4 Euro/kg heo hơi.

{keywords}
 

Vì vậy, trong 2 năm đầu nhà máy sẽ bù lỗ 100 tỷ đồng cho hoạt động thức ăn chăn nuôi nhằm góp phần điều chỉnh lại ngành chăn nuôi tại Việt Nam cho một giá thành phù hợp với quốc tế. Và sẽ tạo sự cạnh tranh nhất định trong lĩnh vực chế biến thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam để có lợi cho người nông dân hiện nay trong chăn nuôi.”.

{keywords}
 

Ông Võ Minh Đại Vũ, Giám đốc Nhà máy Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng Long An cho biết nhà máy được công ty đầu tư công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành được cung cấp bởi các đối tác lớn như Buhler (Thụy Sĩ) AndritZ (Đan Mạch), Skilold (Đan Mạch), Siemer (Đức), Premier Kronos (cannada). Nhà máy được Antaco tổng thầu thiết kế và xây dựng, cùng với sự lắp đặt thiết bị bởi công cơ khí Hòa Phú, hệ thống tự động hóa được thực hiện bởi Fuji CAC.

{keywords}
 

Cũng theo ông Vũ tiết lộ, công nghệ được thiết kế bởi Buhler (Thụy Sĩ) tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của châu Âu và đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của các chứng nhận như Global GAP, ISO 22000, HACCP… về tránh nhiểm chéo, truy xuất nhanh nguồn gốc sản phẩm… Qua đó, Nhà máy có đủ khả năng tham gia vào chuổi cung cấp thịt sạch cho xuất khẩu sang các nước có yêu cầu cao trong quá trình Việt Nam tham gia hội nhập FTAs, CPTPP…

{keywords}
 

“Với chiến lược kinh doanh là đáp ứng các yêu cầu cao nhất về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong quá trình hội nhập quốc tế cùng với sự cạnh tranh về giá thành sản xuất. Việc nhà máy được hoàn thiện với các chuẩn mực như hiện tại sẽ thỏa mãn được các điều kiện để công ty hiện thực hóa chiến lược của mình trong hiện tại và tương lai”, đại diện Nhà máy Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng Long An khẳng định.

Vĩnh Phú