Một trong những hoạt động tái tạo năng lượng hiệu quả là giấc ngủ, vì thế không ít gia đình quan tâm và đầu tư nội thất phòng ngủ. Riêng về nệm, hiện nay có vô vàn các thương hiệu nệm trong nước và nhập khẩu để người tiêu dùng lựa chọn. Người tiêu dùng thường chú ý nhiều yếu tố để lựa chọn một chiếc nệm tốt cho giấc ngủ, lại tiết kiệm chi phí.

Ưu tiên hàng đầu khi chọn nệm

Giấc ngủ là khoảng thời gian giúp cơ thể phục hồi sức khỏe, vì thế việc chọn nệm cũng như chọn người “bạn đồng hành” cho giấc ngủ. Người dùng thường chú ý một số tiêu chí cơ bản khi quyết định mua nệm để tốt cho lưng và cột sống như độ mềm vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm.

Nhiều người dùng thấy rằng, việc chọn một tấm nệm quá cứng có thể khiến khó ngủ, trái lại nếu chọn nệm quá mềm lại lo ngại khả năng nâng đỡ cột sống, vậy nên những nệm có độ mềm vừa phải, có độ đàn hồi tốt thường đắt khách.

{keywords}
Ảnh: Internet

Chất liệu đệm cũng được chú trọng. Nhiều người tiêu dùng thường ưu tiên những sản phẩm sử dụng chất liệu có độ đàn hồi tốt. Đây cũng là tiêu chí liên quan mật thiết đến chất lượng và độ mềm mại của nệm. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý về độ thoáng khí của nệm để giúp cơ thể không bị quá nóng khi ngủ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn liên quan đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm đang sử dụng.

Ngoài ra một tiêu chí nữa được quan tâm là chọn nệm phù hợp với kích thước và cân nặng của cơ thể. Ví dụ nếu người có trọng lượng lớn nhưng lại chọn nệm quá mềm sẽ không đủ sức nâng đỡ cơ thể của người ấy khi nằm lên.

Sôi động thị trường nệm nhập khẩu tại Việt Nam

Thị trường nệm hiện nay rất sôi động. Với sự đa dạng về mẫu mã cũng như mức giá, bên cạnh các thương hiệu Việt Nam, xuất hiện không ít những cái tên ngoại nhập đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Anh, Mỹ… Đây là cơ hội để người tiêu dùng so sánh chất lượng lẫn giá cả trước khi đưa ra quyết định nhưng cũng khiến không ít gia đình đau đầu.

Được biết nệm trên thị trường hiện được phân thành 4 loại chính gồm: foam, bông ép, lò xo và cao su. Phân khúc cũng đa dạng từ trung bình cho đến cao cấp. Mức giá tùy theo thương hiệu, chất lượng cũng như kích thước của sản phẩm từ vài trăm ngàn đến vài triệu, thậm chí vài trăm triệu hay cả tỷ đồng đối với nệm cao cấp dành do giới thượng lưu.

{keywords}
 Thị trường nệm sôi động với hàng ngoại nhập và nội địa

Theo nghiên cứu về thị trường nệm được đưa ra bởi Mekong Capital, thị trường nệm Việt Nam có quy mô khoảng 1 tỷ USD với ước tính cần khoảng 4 triệu tấm nệm mới. Khi nệm dần trở thành món hàng thiết yếu của mỗi gia đình Việt, dự báo sẽ có một cuộc đua mở rộng về cả quy mô, chất lượng đến giá cả dành cho các doanh nghiệp, cả trong nước lẫn quốc tế.

Samick Furniture - thương hiệu Hàn Quốc gia nhập “sân chơi” Việt Nam

Thương hiệu nổi tiếng 40 năm kinh nghiệm đến từ xứ sở Kim Chi này hiện đang nhận được thiện cảm từ người tiêu dùng Việt. Samick hiện đang phân phối 3 sản phẩm chủ lực gồm: nệm Samick Highend, nệm Samick Transform và nệm Comfy Topper.

Theo giới thiệu, Comfy Topper là dòng sản phẩm đa ứng dụng với thiết kế mỏng nhẹ chỉ 8cm, áp dụng mô hình 3D trong thiết kế giúp nâng niu giấc ngủ; phù hợp với nhu cầu sinh hoạt thiên về di chuyển, gấp gọn tiết kiệm không gian.

{keywords}
 Ảnh: Samick Mall

Còn hai dòng sản phẩm Samick Highend và Samick Transform là nệm ép chân không cao cấp với độ dày từ 26cm trở lên. Hãng còn áp dụng nhân trắc học phù hợp cơ thể vào thiết kế, phân bổ lò xo và cấu trúc nệm giúp phân tán đều trọng lực cơ thể, hỗ trợ nâng đỡ cột sống theo đường cong tự nhiên, giảm áp lực lên vai, hông và chân. Samick còn sử dụng lò xo túi độc lập được hãng giới thiệu giúp ngăn tiếng ồn, thoáng mát, tăng tuổi thọ sản phẩm và đặc biệt là không gây ảnh hưởng đến người nằm cạnh khi trở mình hoặc di chuyển.

Theo nhà phân phối, dòng nệm lò xo túi của Samick sử dụng công nghệ cao hút chân không đóng thùng nhập về Việt Nam. Việc này giúp giảm chi phí logistic, đồng thời Samick phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng nên giá thành được cắt giảm, giúp khách hàng chọn lựa được sản phẩm giá thành hợp lý với chất lượng tốt.

{keywords}
 Ảnh: Samick Mall

Trong thời gian cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, Samick triển khai nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lên đến 40%, áp dụng miễn phí vận chuyển và tặng quà nhằm hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm và tiết kiệm chi tiêu. Ngoài ra, Samick Furniture Việt Nam còn phân phối các sản phẩm khác như: chăn ga, ruột chăn, gối, bảo vệ nệm…

Hãng cũng cam kết mọi sản phẩm đặt hàng qua kênh online: https://samickmall.vn/ hoặc tại địa chỉ Số 14, Đường 34B, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, đều được hỗ trợ 1 đổi 1 trong vòng 10 năm kể từ lúc mua nếu gặp các vấn đề về lỗi kỹ thuật và đều được nhận chế độ bảo hành tương tự như mua trực tiếp tại showroom.

Thu Hằng