Doanh nhân nhạy bén

Nguyễn Nam Tuấn sinh ra và lớn lên tại Nam Đàn (Nghệ An), từng theo học và tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh cho biết, khi còn là sinh viên năm 2, anh đã đi làm thêm ở 1 công ty truyền thông. Với kinh nghiệm và bản lĩnh, sau khi ra trường, anh làm việc trong một công ty xuất nhập khẩu và đạt được sự thành công nhất định.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Nam Tuấn chia sẻ, khi làm việc ở công ty, anh đặc biệt coi trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng nhiều hoạt động văn hóa thể thao, thi đua khen thưởng như: tổ chức các giải bóng đá giao hữu, tổ chức hội thi nấu ăn… Anh quan niệm, văn hóa chính là then chốt giúp doanh nghiệp thích ứng với mọi thay đổi trong môi trường bên ngoài.

Sau gần 10 năm cống hiến, nỗ lực, Nam Tuấn quyết định tìm một lối đi riêng cho mình. Năm 2018, Công ty TNHH đầu tư phát triển và kinh doanh thương mại Nam Anh ra đời, tạo công ăn việc làm cho 200 người lao động, với vai trò là nhà phân phối các sản phẩm sữa, nước của tập đoàn TH True Milk.

Và tình yêu đặc biệt với hoa lan

{keywords}
 

Không chỉ tạo ấn tướng với vai trò một giám đốc kinh doanh giàu bản lĩnh, Nam Tuấn còn được nhiều người biết đến trong việc sưu tầm và chăm sóc lan.

Chia sẻ về “cái duyên” với hoa lan, Nam Tuân cho biết, trong một dịp đi công tác ở Điện Biên, anh được một người bạn thân tặng một nhánh lan rừng. Đem về chăm tại ban công nhà mình, sau một thời gian chăm sóc, cây hoa của anh đơm hoa tươi thắm. Say mê vẻ đẹp của lan rừng, niềm đam mê sưu tập lan “nảy nở” trong anh từ khi nào không hay. Khi số lượng lan sưu tập ngày càng nhiều, ban công nhỏ hẹp không đủ để thỏa mãn đam mê, anh đầu tư 1 vườn lan nhỏ 2 tầng với diện tích mỗi sàn hơn 100m2 tại chính trụ sở công ty mình. Hiện nay, anh đang sở hữu hơn 1.000 giỏ lan đủ loại.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Không dừng lại ở đó, giàn lan của anh còn được đầu tư hệ thống giám sát an ninh tích hợp báo động, hệ thống phun tưới tự động kết nối wifi, hệ thống giàn làm mát và bóng chiếu sinh trưởng hỗ trợ cây, phòng ươm kie và chăm sóc cây vượt đông…

Anh chia sẻ: “Điều thích nhất khi chơi lan là cảm nhận sức sống mãnh liệt của loài hoa này, cùng vẻ đẹp mê ly, “hút hồn” bất cư ai. Vua chơi lan quan chơi trà. Chơi cá dưỡng tâm, chơi chim dưỡng tính, chơi cây dưỡng thần. Chơi lan rèn luyện bản thân tôi tĩnh tại”.

Nghề nào cũng không tránh khỏi những khó khăn, trồng lan cũng không ngoại lệ. Anh cho biết, việc trồng lan khó khăn nhất là ở khâu bố trí thời gian để chăm sóc cây tại vườn. Đây là lý do anh chuyển vườn về công ty để tiện chăm sóc. Ngoài ra, việc di chuyển lan đi các tỉnh để giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về chăm sóc nhân giống đôi khi gặp nhiều bất tiện.

Facebook: https://www.facebook.com/nguyennamtuan0768

Doãn Phong