Hoạt động tích cực trong giai đoạn giãn cách

Nửa cuối năm 2021, TikTok chứng kiến sự lớn mạnh của cộng đồng những người đam mê nấu ăn với hashtag #AnCungTiktok luôn nằm trong top đầu của ứng dụng này với hơn 16,3 tỷ lượt xem.

Chỉ cần gõ hashtag này, ngay lập tức sẽ thấy hàng loạt các video ẩm thực đa dạng - nơi các đầu bếp 4.0 thỏa sức thể hiện tài năng nấu nướng và sáng tạo của bản thân. Bởi TikTok là nền tảng video ngắn, những đầu bếp này có từ 1 - 3 phút để truyền tải trọn vẹn công thức “xịn xò” của mình một cách đơn giản và nhanh gọn.

Mang đến nhiều video “mách” các mẹo và cách chế biến các món ăn hấp dẫn với những hướng dẫn đơn giản, chi tiết; @hoshiphan là một tài khoản Tiktok được nhiều người quan tâm. Những món ăn dễ làm chính là bí quyết giúp Hoshi Phan chinh phục cộng đồng trong mùa dịch này.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, anh Hoshi Phan đã nảy ra ý định thực hiện series nội trợ hướng dẫn nấu những món ăn đơn giản để mọi người có thể tự nấu tại nhà. Mong muốn của Hoshi Phan là mọi người biết nấu ăn, chăm lo cho sức khoẻ của gia đình.

{keywords}
 

Sự sáng tạo của các đầu bếp 4.0 còn có thể nhìn thấy qua loạt trend tạo ra những công thức lạ. Chắc hẳn mọi người không còn xa lạ với trend biến tấu cơm nguội trở thành vô vàn món ăn ngon trong mùa giãn cách. Chỉ cần thử search cụm từ “cơm nguội” trên TikTok, người dùng sẽ thấy “7749” video dạy cách chế biến cơm nguội thành đa dạng các món, từ đồ mặn như bánh gạo, cá viên chiên, bánh xèo, bánh đúc, bánh canh… đến những món ngọt như cốm, bánh flan, bánh trung thu, sữa chua…

{keywords}
 

Những tài năng ẩm thực 4.0 này còn nghĩ ra các hashtag như #AnSachTuLanh #AnNgonNauGon... Mục đích của hashtag #AnSachTuLanh là tránh lãng phí, bảo vệ môi trường. Thay vì mua sắm thức ăn mới mỗi ngày, TikToker và người xem sẽ tận dụng mọi thứ có sẵn tại nhà để làm nên một món ăn hấp dẫn. Vì thế, nhiều bạn trẻ đã tận dụng hết thực phẩm còn sót lại trong tủ lạnh để tạo nên các món ăn hấp dẫn không kém hàng quán.

Với sự lớn mạnh của “hội những người đam mê ẩm thực”, các đầu bếp 4.0 hứa hẹn mang đến nhiều sáng kiến thú vị nữa.

{keywords}
 

Cuộc thi tìm kiếm “siêu đầu bếp” trên TikTok

Là một trong những sân chơi chào đón mọi ý tưởng sáng tạo, TikTok đã không làm cộng đồng những người yêu ẩm thực thất vọng khi tung ra cuộc thi “Siêu đầu bếp” khởi động từ ngày 12 - 26/12/2021.

Người dùng TikTok có thể tham gia cuộc thi với cách thức đơn giản: quay một video thể hiện tay nghề nấu ăn của bạn hoặc chia sẻ một kiến thức hữu ích nào đó xoay quanh lĩnh vực ẩm thực; đăng lên nền tảng TikTok kèm các hashtag #SieuDauBep #AnCungTikTok #LearnOnTikTok từ ngày 12 - 22/12/2021.

Cuộc thi bao gồm 2 vòng thi, Vòng 1 - Vòng thể hiện từ ngày 12 - 22/12/2021, các nhà sáng tạo nội dung tham gia và đăng tải video lên nền tảng TikTok. Kết quả sẽ được tính dựa vào số lượng video đăng tải, chất lượng nội dung và lượng tương tác của tất cả videos được đăng tải (lượt xem, lượt yêu thích và lượt chia sẻ).

Vòng 2 - Vòng bình chọn từ ngày 23/12/2021, top 20 các nhà sáng tạo nội dung được chọn từ vòng 1 sẽ tham gia và được bình chọn từ các người dùng khác. Những người dùng được bình chọn nhiều nhất sẽ chiến thắng.

Đặc biệt, “Siêu đầu bếp” còn mang đến cơ cấu phần  thưởng hấp dẫn: 1 giải Nhất - 30 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc cúp #SieuDauBep; 1 giải Nhì - 20 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc cúp #SieuDauBep; 1 giải Ba - 10 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc cúp #SieuDauBep; 5 giải Khuyến khích: mỗi giải 5 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc cúp #SieuDauBep; 1 giải Video có nội dung kiến thức xuất sắc nhất được lựa chọn bởi TikTok - 10 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc cúp #SieuDauBep.

{keywords}
 

Thúy Ngà