{keywords}
 

Thịnh Kent (tên thật là Huỳnh Trường Thịnh) hiện là giám đốc Trung tâm bida Thinh Kent Carom Academy. Đồng thời, anh còn chia sẻ kiến thức chơi bida qua: Youtube, fanpage Facebook.

Anh đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp cơ thủ của mình: Hạng 3 giải Bida Libre thế hệ vàng Mỹ Tho năm 2014; Vô địch giải Carom Libre 32 tay cơ xuất sắc Việt Nam ở Đồng Tháp năm 2017; Vô địch giải Bida Carom Libre mở rộng toàn quốc tranh cúp CLB KTS năm 2018, đạt giải tay cơ xuất sắc nhất giải. Đặc biệt, trong giải đấu năm này, Thịnh Kent đã lập kỷ lục ở trận chung kết, đi depa đủ 300 điểm chỉ sau 24 phút. Anh còn vô địch giải Carom libre top 16 Vietnam năm 2018 và đạt giải tay cơ xuất sắc giải đấu với serie 385 điểm; Vô địch giải bida cadre 47/2 mở rộng toàn quốc năm 2019.

Thịnh Kent chia sẻ, anh đã từng gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi đam mê trở thành cơ thủ bida chuyên nghiệp. Trước đây anh tốt nghiệp đại học chính quy ngành Tiếng Anh Thương mại - trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, Thịnh Kent trở thành thầy giáo dạy tiếng Anh. Thế nhưng, từ khi bắt đầu chơi bida, ngày càng cảm thấy bộ môn này thú vị và hấp dẫn, anh đã tạm dừng công việc dạy học để quyết tâm trở thành cơ thủ bida chuyên nghiệp.

{keywords}
 Thịnh Kent (ngoài cùng bên trái)

Ban đầu, gia đình anh lo lắng và không ủng hộ. Người thân khuyên anh có thể chơi bida để giải trí, nhưng nên làm thầy giáo Tiếng Anh để ổn định về tài chính. Tuy nhiên, Thịnh Kent vẫn quyết định trở thành cơ thủ chuyên nghiệp, dù không được ai ủng hộ, nhưng anh luôn lấy đó làm động lực và quan niệm “suy nghĩ tích cực thì mọi chuyện sẽ tích cực”.

{keywords}
 

Thịnh Kent chia sẻ, anh may mắn gặp được người thầy Trường Râu - là cơ thủ nổi tiếng ở quận Thủ Đức, người đã hướng dẫn và truyền lại cho anh những kinh nghiệm quý báu về bida. Đến năm 2005, anh quyết định theo bida chuyên nghiệp cho đến bây giờ. Năm 2019, Thịnh Kent được liên đoàn Bida Indonesia chọn là huấn luyện viên cho các tuyển thủ Bida Carom của Indonesia để chuẩn bị cho kì SEA Game tại Philippines. Các cơ thủ Indonesia đã có khóa học bida 2 tuần tại trung tâm Thịnh Kent Billiard với sự huấn luyện của anh.

{keywords}
 Sân bida tại trung tâm, câu lạc bộ của Thịnh Kent

Từ khi Thịnh Kent phát triển hệ thống trung tâm bida của mình, anh đã dành được nhiều thành tích cũng như nhận được sự yêu thích của các bạn trẻ.

{keywords}
 

Hiện nay, Thịnh Kent còn chia sẻ kiến thức bida hữu ích trên nền tảng mạng xã hội. Anh có kênh Youtube Thinh Kent Carom Academy và fanpage Facebook dành cho các bạn trẻ đã, đang, sẽ quan tâm bida tại Việt Nam.

Theo dõi những video của cơ thủ Thịnh Kent tại: https://www.facebook.com/thinhkentbilliard

Lệ Thanh