Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều khu vực tại TP.HCM bị phong tỏa, cách ly khiến người dân gặp khó khăn trong việc mua lương thực mỗi ngày, chị Đoàn Thanh Tuyền - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ (MQ Group) đã thực hiện chương trình Chia sẻ yêu thương, phát miễn phí rau củ quả đến người dân trong các khu vực đang bị phong toả.

{keywords}
 Dự án Chia sẻ yêu thương do doanh nhân Đoàn Thanh Tuyền khởi xướng

Với gần 90 tấn rau củ quả được phát đi trong 15 ngày qua, chị Đoàn Thanh Tuyền đã đem đến những bữa cơm đủ đầy hơn cho nhiều người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Để có được số lượng rau củ lớn để phát miễn phí cho người dân, nữ doanh nhân đã liên hệ các vườn rau củ quả tại miền Tây, Đà Lạt, những nơi nông sản đang bị ứ đọng do dịch Covid-19; từ đó vừa “giải cứu” thực phẩm đang không có đầu ra, vừa phát miễn phí, cung cấp rau củ cho bà con.

{keywords}
 Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ tự tay đóng gói các phần quà cho người dân gặp khó khăn

Chị Đoàn Thanh Tuyền chia sẻ: “Nhiều người khó khăn vì dịch bệnh, thương lắm! Có chút cực nhưng tôi thấy hạnh phúc vì giúp nhiều người có bữa ăn đầy đủ.”

Tự tay thu gom rồi gói thành từng phần quà để phân phát rau củ trong mùa dịch, nữ doanh nhân cho biết: “Bản thân mình muốn giúp bà con thì mình làm mới thấy vui được. Thấy người ta vui khi nhận được quà, tôi còn khỏe hơn ở nhà nghỉ ngơi.”

{keywords}
 Hình ảnh rau củ được đóng gói và chuyển đến tận tay bà con tại các khu cách ly, phong toả.

Bên cạnh mua rau củ, chị Đoàn Thanh Tuyền còn chuẩn bị thêm khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ trong các phần quà với mong muốn nhắc nhở mọi người đảm bảo những yếu tố phòng dịch, bảo vệ bản thân.

Được biết để công việc được vận hành hiệu quả, với 3.000 - 5.000 phần quà được đưa tới tận tay bà con mỗi ngày, doanh nhân Đoàn Thanh Tuyền còn nhận được sự chung tay giúp sức của các nhân viên trong công ty. Theo chị, đây cũng là dịp để các thành viên trong công ty gắn kết với nhau hơn, nỗ lực vì mục tiêu chung đẩy lùi dịch Covid-19.

Hơn hai tuần triển khai với hàng chục tấn rau củ được trao tận tay những người gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19, chương trình “Chia sẻ yêu thương – Chung tay vì một Việt Nam khoẻ mạnh” vẫn đang tiếp tục diễn ra. Hàng tấn rau củ quả được vận chuyển liên tục đến người dân các khu cách ly, phong toả tại TPHCM, tiếp thêm động lực để người dân an tâm sinh sống trong giai đoạn đầy khó khăn, thử thách này.

Ngọc Minh