Nguyễn Ngọc Phương Anh là người phụ nữ giản dị, mặc dù tất bật với công việc hàng ngày nhưng vẫn không quên chăm sóc những giò hoa lan của mình. Gắn bó hơn 11 năm với vườn lan, Phương Anh đã có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc và đã phát triển vườn hoa lan rộng 1.000m2 của mình với nhiều giống hoa quý và được nhiều người có chung đam mê tìm đến để học hỏi kinh nghiệm.

{keywords}
 

Tại vườn hoa của mình, chị Phương Anh không “giấu nghề” mà luôn vui vẻ chia sẻ cách chăm sóc, kỹ thuật trồng và nhân giống giúp cây khỏe mạnh. Bởi vì Nguyễn Ngọc Phương Anh mong muốn giống hoa lan của Việt Nam sẽ được phổ biến nhiều hơn và được nhiều người biết đến hơn nữa.

{keywords}
 

Chị Phương Anh chia sẻ: “Mỗi lần ngắm vườn cây của mình chăm sóc, tôi cảm thấy rất thư giãn và nhẹ nhàng, nhất là khi đến mùa ra hoa, cả vườn đầy đủ màu sắc. Đó chính là động lực để tôi tiếp tục mở rộng quy mô hơn, sưu tầm nhiều giống cây quý hiếm hơn nữa”.

{keywords}
 

Thời điểm chị bắt đầu bén duyên với nghề thì hoa lan vẫn chưa thịnh hành như bây giờ, cho nên mặc dù kinh tế có khó khăn nhưng chị vẫn cố gắng thực hiện chăm sóc vườn hoa lan do ông nội để lại, cũng như sưu tầm giống cây ở nhiều nơi để đem về trồng.

Cho đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Ngọc Phương Anh và cả gia đình đang có nguồn thu nhập ổn định từ việc trồng cây cảnh và đặc biệt là từ nghề trồng lan. Với chị Phương Anh vừa có thể thực hiện được đam mê vừa có thêm thu nhập là điều quý giá.

{keywords}
 

Chị Phương Anh chia sẻ: “Từ ngày trồng hoa lan, mình đã được làm quen và giao lưu với nhiều người xa lạ ở mọi miền đất nước, nhưng bây giờ lại thân quen và gắn kết bằng chính sự yêu mến và đam mê hoa lan”.

{keywords}
 

Trong tương lai, chị Nguyễn Ngọc Phương Anh sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê của mình, dự kiến mở rộng quy mô và sưu tầm nhiều loại hoa lan quý hiếm.

Tìm hiểu thêm về các loài cây cảnh và hoa lan của Nguyễn Ngọc Phương Anh tại:

Facebook: https://www.facebook.com/phuc.sky.351

Ngọc Minh